3 bước để đưa ứng dụng di động lên Apple store

05/07/2019

Để có thể tải app về máy điện thoại, bạn phải vào Google play hay apple store để tải về đúng không? Có bao giờ bạn tự hỏi là những ứng dụng, games trên Apple store được đưa lên như thế nào?

Hãy cùng SOTA tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 Hotline tư vấn : 0856 766 986

3 Bước để đưa ứng dụng di động của bạn lên Apple Store

Bước 1: Đăng kí trở thành lập trình viên Apple 

Bước đầu tiên là tốn kém nhất, bạn cần phải tốn 99$ để đăng ký là Lập trình viên của Apple. Việc làm này cho phép bạn phát triển ứng dụng cho máy Macbook, iPhone, iPad, Apple Watch, và ứng dụng mở rộng cho trình duyệt web Safari. Trong chương trình này, bạn được cấp quyền truy cập vào phiên bản thử nghiệm của hệ điều hành iOS và Mac OS mới nhất để đảm bảo ứng dụng của bạn có thể hoạt động tốt.

dang-ki-lap-trinh-vien-apple

 

Bước tiếp theo, cũng nằm trong mức phí 99$ đó, bạn sẽ được tặng Xcode 7, phần mềm để lập trình ứng dụng cho Apple. Phần mềm này chỉ hỗ trợ máy Mac OS chứ không có phiên bản Windows. Do vậy nếu như bạn không có máy Mac thì quên luôn việc viết phần mềm cho Apple nhé.

Trong ứng dụng lập trình Xcode 7, Apple hướng dẫn tất tần tật và đưa ra các chuẩn mực thiết kế ứng dụng cho các lập trình viên, từ việc bố trí ứng dụng, màu sắc, font chữ, nút chọn,v…v, đây là lý do vì sao các ứng dụng của iPhone trông đều na ná giống nhau. Đồng thời Apple cũng cho phép bạn thêm vào ứng dụng của mình những dịch vụ tích hợp khác như Dropbox hoặc Facebook.
 
► Liên hệ tư vấn 0856 766 986 
 

Bước 2: Lập trình cho ứng dụng 

 
Nếu như bạn không biết về lập trình, bạn có thể thuê các lập trình viên freelance (tự do) hoặc đơn vị có nhiều kinh nghiệm để họ viết phần mềm dựa trên ý tưởng của bạn.
Bạn nên nghiên cứu trước về xu hướng thiết kế app hiện nay là như thế nào để có thể đáp ứng trải nghiệm người dùng và mang lại hiệu quả cao nhất.
 
lap-trinh-cho-ung-dung-di-dong
 
Những ứng dụng như PhoneGap và Xamarin giúp bạn có thể viết phần mềm và phát hành nó cùng lúc cho cả Android và iOS, thế nhưng bạn vẫn phải cần là thành viên của Chương trình Lập trình viên Apple để đưa lên Apple Store. 
 
Bước 3: Gửi ứng dụng lên Appstore và quản lý ứng dụng
 
Để đưa lên Appstore, ứng dụng của bạn sẽ cần phải thỏa mãn rất nhiều các quy định Apple Store, có khoảng 200 lý do để Apple từ chối ứng dụng của bạn, từ việc nó quá nhiều lỗi, cho đến nội dung phản cảm, hoặc bất hợp pháp..., hay thậm chí là...thiếu tính thẩm mỹ.
 
Khi ứng dụng của bạn đã có thể phát hành trên Apple Store, bạn có thể quản lý chúng thông qua iTunes Connect, cho phép bạn cập nhật ứng dụng. Bạn cũng có thểtheo dõi tình hình ứng dụng như số lượt tải về, doanh thu, phản hồi người sử dụng về ứng dụng.
 
 
Bạn cần thiết kế app, thiết kế giao diện app hay bất cứ hỗ trợ nào, đừng ngại liên hệ với SOTA để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể nhé !
 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢  Địa chỉ: Tầng 10, CEO Tower, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 

0856 766 986