Bán hàng online cho người mới bắt đầu

25/06/2019

Kinh doanh online dần trở lên phổ biến trong thời đại mới. Bán hàng online cho người mới bắt đầu không hề dễ dàng nhưng cũng không quá phức tạp.  Hãy cùng SOTA note lại những lưu ý khi bắt đầu "khởi nghiệp online" nhé!

 Hotline tư vấn : 024 730 86986

Quy trình mua - bán hàng online 

  • Bạn chụp ảnh hoặc quay video sản phẩm của bạn thật thu hút.
  • Bạn đăng sản phẩm của bạn lên các kênh online như Facebook, Zalo,…
  • Bạn sẽ quảng bá sản phẩm của bạn đến với khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm của bạn như quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, SEO,…
  • Khách hàng mua hàng.
  • Bạn sẽ cho giao sản phẩm đến với khách hàng bằng shipper.
  • Khách hàng sẽ trả tiền hàng cho shipper của bạn.
  • Shipper mang tiền về cho bạn và hoàn tất cho 1 đơn hàng.  

ban-hang-online-cho-nguoi-moi-bat-dau

Lưu ý bán hàng online cho người mới bắt đầu

✔ Xác định mặt hàng, thị trường, nhu cầu

Trước khi bắt tay vào bán hàng, bạn hãy note lại những gì bạn cần để bắt đầu.

  • Bạn muốn bán mặt hàng gì?
  • Bạn muốn nhắm đến đối tượng khách hàng nào?
  • Mặt hàng/thị trường có cạnh tranh cao không?
  • Quy mô bạn muốn mở? Bạn muốn sau này phát triển nó ra sao?

✔ Xác định kênh bán hàng, công cụ sử dụng

Không ai bán hàng đơn kênh trong thời đại hiện nay.

Đọc thêm: bán hàng online nên bán gì?

Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Có rất nhiều kênh bán hàng (cả truyền thống và kĩ thuật số) để bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào sản phẩm của bạn và kênh ưa thích của đối tượng khách hàng bạn hướng tới mà bạn lựa chọn. Ví dụ: nếu bạn bán quần áo, mỹ phẩm thì các kênh như Facebook, Instagram, sàn thương mại điện tử khá phù hợp.

Đọc thêm : Các kênh bán hàng online không thể bỏ qua

✔ Đầu tư cho nội dung

Khách hàng online ban đầu để tìm kiếm và tham khảo thông tin. Nên bạn không có nội dung, tức là bạn không có thông tin gì hữu ích cho khách hàng tiềm năng của mình.

Việc thường xuyên viết bài chia sẽ các thông tin hữu ích, các kiến thức, kinh nghiệm của mình về hàng hoá dịch vụ cho khách hàng tiềm năng của mình sẽ tạo ra một lượng truy cập tự nhiên đến trang bán hàng của bạn. Nhờ đó bạn có cơ hội để bán được nhiều hàng hơn.

ban-hang-online-cho-nguoi-moi-bat-dau

Lý do “content is King” chính là vậy. Nội dung hữu ích tạo thiện cảm cho khách hàng, đôi khi biến họ thành tình nguyện viên chia sẻ thông tin của bạn. Nội dung thú vị, sáng tạo thúc đẩy niềm hứng thú, thu hút khách hàng tiềm năng.

✔ SEO website, SEO facebook

Đọc thêm:

Xây dựng fanpage chuẩn SEO

Website chuẩn SEO

Nội dung chuẩn SEO là về tạo và tối ưu hóa nội dung của bạn để nó có khả năng xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm và thu hút lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm. Bạn cần các nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm và đủ thu hút, đáp ứng nhu cầu của người dùng, tăng tương tác chất lượng.

✔ Chạy quảng cáo

Quảng cáo ngày càng đóng vai trò quan trọng trong bán hàng online giúp thu hút khách hàng tìm đến với gian hàng của bạn, đưa sản phẩm tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, lựa chọn kênh quảng cáo nào có thể mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí thì không phải ai cũng biết được. Dưới đây là 6 kênh quảng cáo online mang lại hiệu quả cao bạn có thể tham khảo:

  • Quảng cáo Facebook: Bạn trả tiền cho Facebook để hiển thị quảng cáo
  • Quảng cáo Google Adwords: Bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo
  • Quảng cáo Zalo: Bạn trả tiền cho Zalo để hiển thị quảng cáo
  • Quảng cáo Cốc Cốc Ads
  •  Quảng cáo qua video Youtube: Bạn trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo
  • Quảng cáo qua đơn vị thứ 3 : Họ sẽ mua lại các vị trí quảng cáo trên các fanpage, báo chí,…

Đọc thêm: Nên chọn SEO hay quảng cáo Google

Giữ kết nối với khách hàng trên nhiều kênh

Bạn đang tập trung đến người dùng ở Facebook, thế nhưng có một bộ phận không nhỏ khách hàng tiềm năng lại không sử dụng Facebook mà họ sử dụng Instagram? Vì vậy, sau khi phân tích khách hàng, bạn cần lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp với sản phẩm và thói quen tiếp cận của họ.

Hãy tìm hiểu nội dung nào hiệu quả nhất trên các nền tảng nhất định và và kết hợp nội dung đó vào kế hoạch của bạn. Đem tới cho khách hàng thứ họ cần và khi họ cần nó nhất là phần thiết yếu làm nên thành công.

ban-hang-online-cho-nguoi-moi-bat-dau

✔ Chăm sóc khách hàng tận tình

Một trong những cách chăm sóc khách hàng tốt và tăng độ trung thành và quay lại mua hàng của bạn là tặng phiếu quà tặng, phiếu giảm giá, hoặc tích điểm đổi hàng (tất nhiên các bước này chỉ nên thực hiện khi hàng hoá và dịch vụ của bạn đã đủ tốt).

✔ “Khoe” những đánh giá chân thực của khách hàng

Đúng vậy, bạn làm tốt và bạn xứng đáng được tưởng thưởng. Và cách hay nhất là chia sẻ các review khen ngợi của khách hàng. Bằng cách này, bạn sẽ gia tăng uy tín và niềm tin cho cửa hàng online của mình. Ngoài ra, đây là còn là một loại nội dung chất lượng, giúp bạn giảm bớt thời gian tạo nội dung trên trang web, fanpage của mình.

Bán hàng online cho người mới bắt đầu sẽ có một số khó khăn nhất định và mất thời gian. Tuy nhiên, không có việc gì là không thể giải quyết. Một chút chăm chỉ, nhanh nhạy trong kinh doanh, quyết tâm và nắm bắt thời cơ sẽ giúp bạn rất nhiều. Chúc các bạn thành công!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986