Các hình thức Digital Marketing

13/08/2019

Trong thời đại công nghệ 4.0 hầu hết mọi người đều quá quen thuộc với Internet, và Digital Marketing là khái niệm được nhắc đến rất nhiều. Vậy Digital Marketing là gì? Hãy đọc ngay bài viết của SOTA để hiểu mọi thứ về nó. Qua các hình thức digital marketing, bạn sẽ có cái nhìn sâu hơn về lĩnh vực này. Nếu Marketing truyền thông là hình thức đưa sản phẩm, dịch vụ, tin tức tới người tiêu dùng một cách trực tiếp thì Digital Marketing sẽ cho phép bạn nhận những trải nghiệm đó ngay mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi bạn chỉ nằm một chỗ.

 Hotline tư vấn 024 730 86986

Digital Marketing là gì ?

Jared Reitzin, CEO – mobileStorm Inc từng nói: “Digital Marketing là việc thực thi các hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng các kênh phân phối trực tuyến định hướng theo cơ sở dữ liệu nhằm mục đích tiếp cận khách hàng đúng thời điểm, đúng nhu cầu, đúng đối tượng với mức chi phí hợp lí”

Wikipedia lại có 1 định nghĩa ngắn gọn và dễ hiểu: “Digital Marketing là tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng công nghệ kỹ thuật số chủ yếu là trên internet, nhưng cũng bao gồm điện thoại di động, quảng cáo hiển thị hình ảnh hay bất kỳ phương tiện kỹ thuật số khác.”

Vậy bạn đã hiểu Digital Marketing là gì chưa ? Nếu điều đó vẫn làm khó bạn thì mình sẽ tóm gọn lại cho bạn dễ hiểu rằng Digital Marketing chỉ đơn giản là nhận sản phẩm bạn cần, dịch vụ mà bạn muốn,… thông qua chiếc điện thoại thông minh mà bạn dùng hằng ngày hay trên một chiếc máy tính có kết nối internet.

cac-hinh-thuc-digital-marketing

Ưu điểm của Digital Marketing:

  • Dễ dàng trong việc tìm kiếm thông tin mà bạn muốn.
  • Tạo sự tương tác giữa người tìm kiếm thông tin và người cung cấp thông tin, cũng như trong việc trao đổi nhu cầu của người tìm kiếm thông tin thì người cung cấp thông tin lại dễ dàng tìm được khách hàng tiềm năng cho mình:
  • Digital Marketing giúp các người cung cấp thông tin giảm bớt chi phí so với marketing truyền thông.
  • Sự phát triển của công nghệ giúp người cung cấp dịch vụ có thể lan tỏa dịch vụ của mình đi mọi nơi miễn nơi đó có internet, ngoài ra có thể tìm khách hàng trong các dịch vụ có sẵn như Email Marketing, Website, Mobile Marketing, SMS, Social Media Marketing,…

Nhược điểm của Digital Marketing:

  • Đây là một cộng đồng online nên việc bị đối thủ cạnh tranh giở nhưng chiêu trò bẩn làm dịch vụ của chúng ta xấu đi hay chúng ta bị mất hình ảnh chỉ bơi những chiêu trò bẩn thỉu đấy. Có lời khuyên cho bạn rằng mình có thể kiểm soát những điều đó nên bạn đừng lo lắng.
  • Digital Marketing không thể tới mọi ngóc ngách của thế giới được cũng như không thể mang hết toàn bộ khách hàng cho bạn.

Các hình thức digital marketing phổ biến

SEO (Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm)

SEO hiện đang là phương pháp Digital Marketing phổ biến nhất nhờ chi phí tiết kiệm nhưng hiệu quả mang lại rất tốt. Đây là hình bạn tối ưu website với các công cụ tìm kiếm như Google, Bing…

Giống như tiếp thị kỹ thuật số, SEO có nhiều khía cạnh. Có rất nhiều cách để tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm. Google đã thông báo về ba yếu tố xếp hạng quan trọng nhất. Đó là:

  • Backlinks – liên kết trên các trang web khác trỏ lại trang web được tối ưu hóa
  • Content (Nội dung) – các bài viết dễ đọc cung cấp giá trị cho khách truy cập
  • RankBrain – thuật toán AI của Google

Nếu bạn muốn tối ưu hóa trang web theo ý của riêng bạn, bạn không thể làm được nhiều điều về RankBrain. Nhưng bạn có thể bắt đầu một chiến dịch bằng cách thêm backlinks vào trang của bạn và tạo ra nội dung chất lượng.

cac-hinh-thuc-digital-marketing

SEM (Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm)

Với SEO, bạn đang kiếm được lượng truy cập thông qua danh sách không phải trả phí trong trang kết quả xếp hạng tìm kiếm (SERPs). Với SEM thì bao gồm cả kết quả của mua lượng truy cập với danh sách phải trả phí trong SERPs và kết quả tìm kiếm tự nhiên không phải trả phí. Nói cách khác SEM = SEO + PPC.

Content Marketing (Tiếp thị nội dung)

Như chúng ta đã thấy, Google đã nói rằng nội dung là 1 trong 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu. Đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị kỹ thuật số lại cần quan tâm lớn về tiếp thị nội dung

Nói tóm lại, tiếp thị nội dung là sản xuất nội dung chất lượng trên blog được thiết kế cho những người trong thị trường mục tiêu của bạn. Sau đó, khi những người đó tìm kiếm thuật ngữ liên quan đến ngành của bạn, họ sẽ đọc được bài viết tuyệt vời của bạn và tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn.

cac-hinh-thuc-digital-marketing

Social Media Marketing (Tiếp thị qua mạng xã hội)

Hình thức thứ 4 của Digital Marketing là gì? Chính là sử dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu.

Một trong những lợi thế tốt nhất của tiếp thị qua mạng xã hội là nó là miễn phí. Chắc chắn, bạn có thể chạy quảng cáo trên các kênh phương tiện mạng xã hội khác nhau, nhưng chúng tôi sẽ đề cập đến điều đó trong phần tiếp theo.

Mục tiêu của bạn khi nói đến truyền thông qua mạng xã hội có thể được tóm gọn trong một từ: sự tương tác.

cac-hinh-thuc-digital-marketing

Pay-Per-Click Advertising (Quảng cáo trả phí cho lần click chuột)

Bạn có thể chạy quảng cáo qua nhiều mạng quảng cáo và thậm chí trên các kênh mạng xã hội. Mặc dù quảng cáo trực tuyến cung cấp một cách tuyệt vời để thu hút lượng truy cập đến trang web của bạn, hãy chắc chắn kiểm tra với kế toán của bạn để đảm bảo ROI (Return On Investment – Hoàn lại vốn đầu tư ) đáng giá. Nếu không, bạn có thể bị lỗ so với vốn đầu tư ban đầu.

Email Marketing (Tiếp thị qua thư điện tử)

Hầu hết các nhà tiếp thị thực hiện điều đó với việc sử dụng điều này: họ cung cấp một cái gì đó miễn phí để đổi lấy địa chỉ email. Khi họ cung cấp địa chỉ email, bạn có thể thêm họ vào danh sách phân phối của bạn. Chỉ cần chắc chắn để cho họ biết tại một số điểm trong quá trình giao dịch này rằng họ sẽ được thêm vào danh sách và nhận được email định kỳ.

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)

Một số công ty cho phép bạn quảng cáo sản phẩm của họ trên trang web của bạn. Nếu một trong những khách truy cập của bạn mua một sản phẩm, bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Xem thêm: Xu hướng Affiliate Marketing 2019

Video Marketing

Tiếp thị qua video là một cái gì đó tương đối mới nhưng gần đây đã trở nên phổ biến đến mức bạn không thể bỏ qua nó.

YouTube đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai và rất nhiều người dùng đang chuyển sang YouTube trước khi họ đưa ra quyết định mua, để tìm hiểu điều về một vấn đề họ đang quan tâm hoặc chỉ để thư giãn.

YouTube chỉ là một trong những phương tiện mà bạn có thể thực hiện tiếp thị video. Có rất nhiều nền tảng khác như Facebook Video, Instagram, Vimeo sử dụng để chạy chiến dịch tiếp thị video.

cac-hinh-thuc-digital-marketing

=> Xem thêm:

Nên sử dụng SEO hay Google Adwords?

Cách viết content chuẩn SEO facebook 2019

Hi vọng sau bài viết này, mọi người đã có thêm những kiến thức và bài học về các hình thức Digital Marketing.

Đừng quên theo dõi SOTA để cập nhật những thông tin mới nhất về SEO và marketing online nhé!SOTA cung cấp các giải pháp marketing chuyên nghiệp, định hướng tiếp cận khách hàng cụ thể với từng đơn vị kinh doanh: 

- Dịch vụ quản trị, chăm sóc fanpage 

- Dịch vụ quản trị website

- Dịch vụ SEO website

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

 

0856 766 986