Cách thiết kế ứng dụng Android

05/07/2020

Thiết kế app, thiết kế giao diện cho các phần mềm, ứng dụng trên mobile đã trở thành một xu hướng mới trong kỷ nguyên 4.0, nơi mà thiết bị di động của bạn có thể thực hiện được hầu hết mọi thứ, từ giải trí, tới công việc và giao tiếp. Với lượng người dùng các thiết bị di động bùng nổ như hoa đào trên cành ngày Tết, việc gia nhập vào thị trường ứng dụng mobile là một bước đi đúng đắn và chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích đến doanh nghiệp. Thiết kế giao diện ứng dụng android ngay trên điện thoại tại SOTA để xây dựng thương hiệu mạnh nhất.

 Hotline tư vấn : 024 730 86986

Thiết kế giao diện ứng dụng Android gồm những bước nào?

1. Đặt ra mục tiêu khi thiết kế app

Trước khi thực sự bắt tay vào thiết kế phần mềm ứng dụng trên smartphone, bạn nên phác thảo trên giấy lý do và mục tiêu bạn thiết kế sản phẩm này. Lý do gì bạn cần phải lập trình app này, mục tiêu nào bạn cần đạt được sau cùng? Khách hàng cần gì? Và nhiều câu hỏi nữa bạn cần phải xác định và trả lời trước khi thực sự đi những bước xa hơn.

Hãy lấy giấy bút ra, và trả lời những câu hỏi sau:

1. Mục tiêu cơ bản của ứng dụng là gì? Chính xác thì bạn xây dựng nó để làm gì?

2. Làm cách nào để app của bạn trở nên hấp dẫn trong mắt người dùng?

3. Kế hoạch của bạn khi xây dựng app là gì? Bạn muốn giúp khách hàng giải quyết vấn đề gì khi xây dựng và phát triển app?

4. Tại sao khách hàng lại lựa chọn ứng dụng của bạn thay vì chọn của đối thủ? Điều gì làm nên sự khác biệt?

Việc xác định mục tiêu trước khi thiết kế là một công việc vô cùng quan trọng, không chỉ trong lĩnh vực thiết kế, mà còn ở bất kỳ công việc nào. Việc đặt ra một mục tiêu rõ ràng và viết chúng ra sẽ giúp bạn có một cơ sở vững chắc trong quá trình bắt tay vào xây dựng và phát triển ứng dụng thật sau này.

cach-thiet-ke-ung-dung-android

2. Lập kế hoạch

Tất nhiên, những công việc chuẩn bị chưa dừng lại ở đây. Hãy cứ trả lời xong các câu hỏi ở phía trên cái đã.

Giờ với câu trả lời rõ ràng, hãy lên kế hoạch cho dự án thiết kế của bạn. Trong bước này, bạn nên xác định làm cách nào để bạn có thể kiếm được tiền từ ứng dụng (từ quảng cáo, mua hàng trong ứng dụng, hay bắt khách hàng phải trả tiền để sử dụng app ngay từ đầu); những tính năng trong ứng dụng; và cách để bạn xây dựng những tính năng đó trong app.

3. Nghiên cứu thị trường và đối thủ

Vâng, giờ đây bạn có thể đặt giấy bút xuống, và bước vào thế giới mạng Internet với công cụ tìm kiếm thần thánh Google

Nghiên cứu thị trường và đối thủ là một bước không thể thiếu trong quá trình thiết kế ứng dụng. Bạn cần xác định những gì nên thực hiện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, và những gì nên tránh để không đi vào “lãnh địa” của đối thủ cạnh tranh. Thế giới của các ứng dụng ngoài kia là rất rộng lớn và vô cùng cạnh tranh. Mà “biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”, điều bạn cần làm để thành công là hiểu mình, hiểu khách hàng và hiểu đối thủ để thành công.

Tất nhiên, đừng bắt chước những gì bạn tìm được. Không phải bởi vì nhiều app có chức năng tương tự vậy thì app của bạn phải có nó. Nghiên cứu thị trường để xác định những gì bạn cần tránh, và những gì đối thủ còn thiếu.

4. Thiết lập wireframe cho ứng dụng

Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu wireframe là gì, và tầm quan trọng của nó đối với việc thiết kế app.

Wireframe là một bản thiết kế giúp lập trình viên, nhà quản lý, và nhà thiết kế có thể trao đổi và liên lạc với nhau. Với bất kỳ sự thay đổi nào trong dự án thiết kế, ba bên hoàn toàn có thể nhanh chóng giao tiếp, đưa ra đề xuất và cùng thống nhất với sự sửa đổi.

Wireframe hoàn toàn có thể được diễn đạt bằng giấy bút (trên bản cứng), nhưng việc truyền đạt trên nền tảng kỹ thuật số (có nghĩa sử dụng bản mềm để giao tiếp) sẽ giúp việc trao đổi trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, nhất là khi wireframe có xu hướng trở nên cụ thể và phức tạp hơn trước.

Wireframe đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động thiết kế app. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng wireframe để truyền tải mong muốn và tầm nhìn của mình với các bên, và đặt nó vào màn hình di động. Đừng lo lắng rằng bước này có thể ảnh hưởng tới các khía cạnh trực quan cụ thể. Wireframe chỉ là công cụ bổ trợ cho việc xây dựng bố cục tổng quan của dự án, và là cách để các bên liên quan giao tiếp và trao đổi công việc mà thôi.

cach-thiet-ke-ung-dung-android

5. Bắt tay vào thiết kế phần mềm

Giờ đã đến lúc bạn thực sự bắt tay vào thiết kế phần mềm. Đây là bước trọng tâm trong quá trình xây dựng và phát triển dự án, bởi đây là lúc để bạn tạo ấn tượng tốt nhất tới khách hàng. Bạn hãy dốc hết sức mình để tạo ra một giao diện đẹp với những tính năng chuyên nghiệp ngay trong bước quan trọng này.

Màu sắc nào, font nào, và những thành tố thiết kế nào bạn nên sử dụng trong bản thiết kế của mình? Đó quả là những quyết định quan trọng và vô cùng quan trọng.

Và khi quyết định thiết kế cho ứng dụng, bạn cần phải cân nhắc tới khía cạnh chuyên môn của ứng dụng - khía cạnh thiết kế. Bạn nghĩ rằng có thể mình nên tự thiết kế ứng dụng để mọi việc được đồng bộ, và quan trọng hơn, nằm “trong tầm kiểm soát” của bạn.

Dịch vụ thiết kế ứng dụng trên Android tại SOTA

Tham khảo: Báo giá thiết kế app tại SOTA

Với phương châm “Lấy uy tín và chất lượng sản phẩm với khách hàng đặt lên hàng đầu”, SOTA tự tin sẽ mang đến giải pháp tốt nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp:

  • Giao diện thân thiện: Mọi dự án của SOTA đều đáp ứng tiêu chuẩn cao về thẩm mỹ, giao diện đẹp mắt, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.
  • Dễ dàng nâng cấp: những ứng dụng do SOTA tạo ra đều dễ dàng nâng cấp trên cả hai nền tảng iOS và Android nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng cả trong tương lai.
  • Tính năng vượt trội: SOTA luôn cập nhật những tính năng hiện đại, tránh gây sự nhàm chán, tạo trải nghiệm thú vị cho người dùng.
  • Độ bảo mật cao: Thiết kế riêng tùy vào doanh nghiệp, đem lại độ bảo mật cao cho doanh nghiệp.
  • Giá cả cạnh tranh: Cam kết mang đến chất lượng và mức giá tốt nhất đến các doanh nghiệp.
  • Tư vấn tận tâm: Luôn hỗ trợ 24/7, lắng nghe mọi thắc mắc của khách hàng và đề xuất những ý kiến nhằm tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi hợp tác cùng chúng tôi
  • Bảo hành kỹ thuật trọn đời

cach-thiet-ke-ung-dung-android

Xem thêm: Một số mẫu thiết kế app khác tại SOTA 

Hi vọng sau bài viết dưới đây bạn đã tìm được những cách thiết kế ứng dụng Android chi tiết nhé!

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu tìm công ty dịch vụ thiết kế ứng dụng Android thì hãy liên hệ SOTA để được tư vấn miễn phí nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Tầng 12A, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

 

0856 766 986