Chạy quảng cáo Facebook ra đơn hàng

01/11/2019

Một chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook ngốn ngân sách thấp nhưng tỉ lệ ra đơn hàng cao là mục tiêu hàng đầu của mọi doanh nghiệp khi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook. Có rất nhiều yếu tố tạo nên một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công. Hãy cùng tham khảo 5 tuyệt chiêu chạy quảng cáo ra đơn hàng Facebook SOTA chia sẻ nhé!

 Hotline tư vấn : 024 730 86986

5 tuyệt chiêu chạy quảng cáo Facebook ra đơn hàng nhanh nhất

1. Set quảng cáo lúc 0 giờ

Chiến dịch quảng cáo Facebook nên được thiết lập lúc 0 – 2 giờ sáng vì đây là khung giờ các doanh nghiệp khác giảm ngân sách hoặc tắt quảng cáo, đồng thời rất ít người set campaign vào thời điểm này. Vì vậy, quảng cáo Facebook của bạn ít bị cạnh tranh hơn.

Mặt khác, nếu bạn set quảng cáo vào lúc rạng sáng, campaign của bạn có thể tiêu hết ngân sách trong ngày. Ví dụ, nếu bạn set quảng cáo lúc 12h trưa với ngân sách $100, đến hết ngày bạn chỉ tiêu khoảng $60.

Sau khi kiểm thử quảng cáo và thu thập được lượng dữ liệu khách hàng khá tốt, bạn có thể tối ưu quảng cáo Facebook theo thời gian đối tượng mục tiêu thường xuyên truy cập. Điều quan trọng hơn là bạn cần theo dõi kết quả theo số lượng chuyển đổi để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đọc thêm: 6 bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chay-quang-cao-facebook-ra-don-hang

2. Tăng ngân sách theo khung giờ vàng

Trong các khung giờ mà đối tượng mục tiêu của bạn online nhiều nhất, bạn hãy tăng ngân sách trước 30 phút – 1 tiếng để có thể tiếp cận nhiều đối tượng, thu hút nhiều lượt click hơn.

Nếu nhận thấy việc tăng ngân sách có hiệu quả, bạn nên tăng ngân sách mỗi 30 phút một lần, chia nhỏ lượng tiền tăng thêm trong khung giờ vàng. Tuy nhiên, bạn lưu ý là không nên tăng ngân sách quá đột ngột và số tiền tăng quá nhiều. Nếu ngân sách tăng nhiều trong một khung thời gian ngắn, Facebook không tìm kiếm tệp tương tác tốt mà sẽ cố gắng tiêu hết ngân sách của bạn do tệp mở rộng quá đột ngột, chiến dịch sẽ kém hiệu quả nhưng chi phí lại cao. Vì vậy, hãy tăng ngân sách trong khung giờ vàng nhưng đừng tăng thêm quá 25% ngân sách ban đầu.

chay-quang-cao-facebook-ra-don-hang

3. Đừng quên Seeding

Seeding thực chất không làm ảnh hưởng đến lượng Reach của quảng cáo Facebook và hiệu suất của chiến dịch. Tuy nhiên, seeding sẽ tạo độ tin cậy cho khách hàng, ảnh hưởng đến tâm lý người mua hàng, khuyến khích họ tương tác và mua hàng. Do đó, bạn nên nhờ bạn bè trên Facebook của bạn seeding như like, share hoặc comment vào quảng cáo của bạn để tạo lòng tin với khách hàng.

4. Không tạo nhiều nhóm quảng cáo cùng target trong một chiến dịch

Điều này tưởng chừng tăng tiếp cận nhiều khách hàng nhưng thực chất lại không hiệu quả do các quảng cáo Facebook của bạn tự cạnh tranh với nhau. Bạn nên chạy các nhóm quảng cáo có target khác nhau hoặc chạy nhiều chiến dịch trên nhiều tài khoản quảng cáo Facebook.

chay-quang-cao-facebook-ra-don-hang

5. Loại bỏ người dùng đã mua hàng khỏi danh sách đối tượng mục tiêu

Để chạy quảng cáo Facebook ra đơn hiệu quả, bạn nên mở rộng lượng tiếp cận của chiến dịch nhưng không làm tăng chi phí bằng cách thu hẹp đối tượng. Sau khi khách hàng mua hàng, bạn không nên tiếp tục chạy quảng cáo chào hàng bởi nó không có ý nghĩa. Thay vào đó, bạn tiếp tục chăm sóc họ bằng các quảng cáo giữ chân người dùng như Quảng cáo sản phẩm mới cho khách hàng hiện tại (Existing Customer New Product) hoặc Quảng cáo cảm ơn khách hàng (Customer Thank You Ads) để xây dựng nền tảng khách hàng trung thành.

Hình thức chạy quảng cáo Facebook ra đơn hàng

  • Quảng cáo thu hút lượt truy cập đến website. (Clicks to Website)
  • Quảng cáo tăng truy cập Website giúp gia tăng tỷ lệ truy cập và chuyển đổi đơn hàng của khách hàng vào một trang landing page cụ thể trên website. (Website Conversions)
  • Quảng cáo tăng tương tác Fanpage. (Page Post Engagement)
  • Quảng cáo tăng like Fanpage nhằm tăng số lượng người tham gia Fanpage và tăng độ nhận diện thương hiệu. (Page Likes)
  • Quảng cáo tăng lượt cài đặt ứng dụng. (App Installs)
  • Quảng cáo tăng sự tương tác trong ứng dụng. (App Engagement)
  • Quảng cáo thu hút người dùng khuyến khích  tham gia sự kiện. (Event Responses)
  • Quảng cáo quảng bá chương trình khuyến mãi. (Offer Claims)
  • Quảng cáo thu hút lượt xem video. (Video Views)

chay-quang-cao-facebook-ra-don-hang

Chi tiết tham khảo tại: Top 10 hình thức quảng cáo Facebook hot nhất năm 2019

=> Xem thêm:+Nên sử dụng SEO hay Google Adwords?

Cách viết content chuẩn SEO facebook 2019

Đừng quên theo dõi SOTA để cập nhật những thông tin mới nhất về SEO và marketing online nhé!SOTA cung cấp các giải pháp marketing chuyên nghiệp, định hướng tiếp cận khách hàng cụ thể với từng đơn vị kinh doanh: 

- Dịch vụ quản trị, chăm sóc fanpage 

- Dịch vụ quản trị website

- Dịch vụ SEO website

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Tầng 12A, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

 

 

0856 766 986