Chiến dịch quảng cáo Video Online cực "hiệu quả"

08/10/2019

Video Online hay Video trực tuyến ngày càng nắm giữ vị trí quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo của nhiều doanh nghiệp. Theo nghiên cứu của Nielsens, video trực tuyến được người dùng ủng hộ hơn quảng cáo trên TV, cả về mặt thời lượng xem lẫn số lượng video trên cả iPad, Smartphone & Laptop.  
 
► Hotline tư vấn: 024 730 86986
 
Bởi thế, các chiến dịch quảng cáo Video Online là điều cần thiết trong chiến lược Marketing 2019 vừa qua giúp nâng tầm ảnh hưởng của video đến người dùng một cách nhanh chóng và làm nổi bật thương hiệu của doanh nghiệp. SOTA sẽ giới thiệu ngay 5 bí quyết khiến Video quảng cáo tăng views rầm rộ, kiếm tiền cực nhanh từ kênh trực tuyến này!

Tại sao nên chọn video trực tuyến để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp?

1. Video tăng lượt tương tác và doanh số

Video thực sự có thể tạo ra “tiền tươi” nếu bạn thêm video sản phẩm vào trang web của mình, lượng tương tác hay nhấp vào liên kết có thể tăng lên 80%.
 
Theo Treepodia, một nền tảng tạo video thương mại điện tử, video hoạt động tốt bất kể danh mục hàng hóa, dịch vụ mà bạn triển khai là gì?
chien-dich-quang-cao-video-online
 
Các nghiên cứu của Wyzowl, 74% người dùng xem video giải thích sản phẩm sẽ mua chúng ngay sau đó. Vì thế, tốt nhất là bạn nên bắt tay vào đầu tư các video sản phẩm càng sớm càng tốt.
 
Hầu hết các thông tin truyền hiệu quả đến não người là sự trực quan. Vì vậy, hình ảnh hay video sẽ là những yếu tố làm gia tăng tương tác cao đối với việc kinh doanh.

2. Video cho thấy tỷ suất hoàn vốn (ROI) cao

83% doanh nghiệp cho biết, video đang cung cấp tỉ lệ hoàn vốn tốt dù sản xuất video không phải là công việc dễ nhất và rẻ nhất, nhưng nó có thể đem đến lợi nhuận tốt.
 
Bên cạnh đó, những công cụ chỉnh sửa video trực tuyến ngày càng được cải thiện và giá cả phải chăng, ngay cả khi sử dụng điện thoại thì bạn cũng có thể làm được video khá tốt.
 
Video không cần phải quá hoàn hảo, mà nội dung mang tính quyết định. Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, người xem sẽ ngừng video nếu chúng không giải thích sản phẩm hay dịch vụ rõ ràng. Những video có hình thức hơi kém, thiếu chất lượng cũng không hẳn là vấn đề. Nếu xem video là một chiếc pizza, thì ngay cả khi nó nhìn không hấp dẫn thì thưởng thức vẫn rất ngon.
 
3. Video xây dựng lòng tin
 
Lòng tin là gốc rễ của việc tương tác hay mua bán và là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp. Toàn bộ nội dung Marketing đều dựa trên lòng tin và xây dựng mối quan hệ lâu dài. Video có thể kết nối và khai thác cảm xúc của người xem nếu bạn đang tập trung vào nội dung Marketing, bạn cũng nên nghiêm túc hơn trong việc sản xuất video.
chien-dich-quang-cao-video-online
 
Bán hàng lại và bắt đầu thu hút mọi người bằng việc cung cấp cho họ thông tin thú vị và bổ ích, như Giám đốc điều hành Công ty giải pháp Marketing Schaefer, ông Mark Schaefer, từng khuyên: “Thời đại mới đòi hỏi sự tập trung vào việc khai sáng, chứ không chỉ là vào nội dung; tập trung vào niềm tin, chứ không chỉ vào lượng truy cập, và vào những người ưu tú trong số khán giả của bạn, là những người ủng hộ và làm lan tỏa nội dung của bạn.”
 
Các video quảng cáo cũng cải thiện niềm tin thông qua giới thiệu sản phẩm dưới hình thức hội thoại tạo cảm giác đang tiếp cận đếketn từng cá nhân. Một số khách hàng vẫn nghi ngờ khi mua sản phẩm và dịch vụ trực tuyến vì họ sợ gian lận, lừa đảo nhưng những video Maring hiệu quả sẽ giới thiệu sản phẩm dưới hình thức hội thoại tạo được cảm giác đang tiếp cận đến từng cá nhân.

4. Google ‘chuộng’ video

Các video cho phép bạn tăng thời gian người truy cập vào trang web của mình nên việc ở lại trang lâu hơn tăng niềm tin và “phát tín hiệu” cho các công cụ tìm kiếm rằng trang web sở hữu nội dung tốt.
 
Moovly, nền tảng tạo video marketing, đưa ra số liệu: Bạn có cơ hội xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google cao gấp 53 lần khi nhúng các video vào trang web của mình.
 
chien-dich-quang-cao-video-online
 
Hiện Google đang sở hữu YouTube có sự tăng đáng kể trong việc video ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của bạn. 
 
Việc tối ưu hóa SEO video trên YouTube như: viết những tiêu đề hay phần mô tả hấp dẫn, chèn một đường dẫn đến trang web, sản phẩm hay dịch vụ của bạn giúp khách hàng tiềm năng thực hiện bước tiếp theo.

5. Video thu hút người dùng điện thoại

Wyzowl đưa ra con số 90% khách hàng xem video trên điện thoại, còn báo cáo của Insivia, một công ty tư vấn Marketing, việc thưởng thức video trên điện thoại tăng 100% mỗi năm.
 
Báo cáo của Google cũng cho thấy người dùng điện thoại cảm thấy gần gũi với nội dung video hay quảng cáo trên thiết bị gấp đôi so với người xem truyền hình, và gấp 1,4 lần khi xem trên máy tính. Như vậy, việc xây dựng video thân thiện với các thiết bị di động là cần thiết.
chien-dich-quang-cao-video-online
 
 
Người dùng điện thoại đặc biệt thích xem video

6. Video Marketing có thể giải thích mọi thứ

Bạn chuẩn bị ra mắt một sản phẩm hay dịch vụ mới? Hãy làm một video miêu tả cách nó hoạt động. Vì theo Wyzowl, có đến 98% người dùng cho biết đã xem video giải thích cách hoạt động của sản phẩm hay dịch vụ.
 
Đó là lí do vì sao 45% doanh nghiệp sử dụng video Marketing có chèn video giải thích trên trang chủ của họ, trong đó 83% họ đánh giá video giải thích hiệu quả.

7. Video tương tác với cả người mua “lười” nhất

Video là công cụ tuyệt vời cho người mua sắm có ít thời gian để đọc mô tả sản phẩm dài, thay vào đó họ muốn xem sản phẩm “động”. 
 
Video Marketing lại tiếp cận đại chúng và có thể tác động nhiều đối tượng, ngay cả những người lười nhất. Hãy đảm bảo rằng bạn tác động không chỉ đến mắt mà còn tai của khách hàng tiềm năng, tận dụng hết khả năng của video.
 
8. Video khuyến khích chia sẻ cộng đồng
 
Báo cáo Marketing mạng xã hội của Michael Stelzner cho thấy, 60% chuyên gia Marketing mạng xã hội sử dụng nội dung video trong năm 2015 và 73% dự định sử dụng trong năm 2016.
 
Mạng xã hội cũng khuyến khích nội dung video với các tính năng mới. Facebook ra mắt video trực tiếp, video 360 độ, Facebook Watch; Instagram cho phép đăng video 60 giây thay vì 15 giây như trước, hay Instagram stories, IGTV, Twitter có Periscope,...
chien-dich-quang-cao-video-online
 
76% người dùng thường chia sẻ video của các nhãn hàng với bạn bè nếu nó mang tính giải trí

5 chiến dịch quảng cáo video online hiệu quả cho doanh nghiệp

1. Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ Youtube

chien-dich-quang-cao-video-online

Đây là quảng cáo video Youtube đầu tiên và cực kì hút mắt được định dạng khá lớn, vị trí đẹp, kích thích người dùng click chuột vào xem quảng cáo dù bạn đang vào Youtube ở phiên bản điện thoại hay máy tính. 
 
Có thể nói, vị trí quảng cáo thu hút nhiều lượt view nhất bởi chi phí cho vị trí này khá cao, cho nên chỉ những thương hiệu lớn mới thường đặt quảng cáo ở đây như Vingroup, Uniliver, Coca Cola, Pepsi,…

2. Quảng cáo xuất hiện trong video 

Đối với hình thức quảng cáo video Youtube này, video quảng cáo thường xuất hiện ở đầu, giữa hoặc gần cuối video chính.
 
chien-dich-quang-cao-video-online
Khi bắt đầu xem 1 video trên Youtube, bạn dễ thấy 1 clip quảng cáo được phát trước khi bạn xem video chính và những video quảng cáo này có thể bỏ qua sau 5s. Vậy xem video quảng cáo bao lâu Youtube mới tính phí?
  • Kể từ giây 30, bạn mới phải trả phí quảng cáo cho Youtube.
  • Khi quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng thì Youtube mới thu phí ở các thương hiệu đặt quảng cáo video Youtube.
  • Chỉ những người quan tâm đến sản phẩm mà video quảng cáo đề cập thì mới xem hết video quảng cáo này.
Các quảng cáo xuất hiện trong video được chia làm 2 loại:

InStream Non-skipable:

  • Video quảng cáo có sẵn trên Youtube hoặc các trang web thuộc GDN của Google.
  • Người xem có thể bỏ qua quảng cáo sau cài đặt số giây xem mặc định.
  • Các video quảng cáo Youtube phổ biến hiện nay đều có thể bỏ qua quảng cáo.

InStream Preroll Ads:

  • Video quảng cáo không chỉ xuất hiện trên Youtube mà còn xuất hiện trên các trang Embed video từ Youtube.
  • Người xem không thể bỏ qua quảng cáo khi các quảng cáo InStream Proroll đang phát.
  • Loại video quảng cáo không thể bỏ qua này ít phổ biến hơn.

3. Quảng cáo GDN

GND - ký tự viết tắt của Google Display Network là hình thức quảng cáo cho phép đặt banner, văn bản lên các trang web có đăng ký với Google, trong đó có cả Youtube để quảng bá thương hiệu của mình. Quảng cáo được đặt trên vị trí của GDN và thời gian tối đa cho loại quảng cáo này là 30s.
chien-dich-quang-cao-video-online

4. Quảng cáo được hiển thị trên Youtube

Đây là hình thức quảng cáo video Youtube rất thông minh, bao gồm 3 định dạng khác nhau:

True View In-Display on watch page: 

  • Cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện ở bên phải video mà người dùng youtube đang xem.
  • Trả tiền quảng cáo nếu người dùng click vào quảng cáo của bạn.

True View In-Display on search page:

  • Khách hàng search vào mục tìm kiếm sẽ cho kết quả tìm kiếm ở top đầu là quảng cáo của bạn, hình thức này mang tính kích thích click rất cao.

Standard Display:

  • Quảng cáo bằng banner, banner quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay bên phải video mà khách hàng đang truy cập.
  • Chỉ phải trả phí nếu có người dùng click vào banner quảng cáo của bạn và sẽ dẫn đến link trang web của bạn.

5. Youtube Brand Chanel

Quảng cáo video Youtube có chi phí cao nhất chính là Youtube Brand Chanel. Youtube cung cấp cho bạn một giao diện tùy chỉnh đẹp mắt và chuyên nghiệp. 
 
chien-dich-quang-cao-video-online
  • Hình thức quảng cáo này đặc biệt dành cho các kênh Youtube. 
  • Quảng cáo có chi phí cao nhất trong các loại hình quảng cáo trên Youtube.
  • Giao diện tùy chỉnh rất khóa học và chuyên nghiệp.

=> Xem thêm:

Nên sử dụng SEO hay Google Adwords?

Cách viết content chuẩn SEO facebook 2019

Hi vọng qua 5 hình thức quảng cáo Video Online trên Youtube vừa mang lại hiệu quả cao vừa thể hiện nội dung quảng cáo cực kì hấp dẫn. Nếu các Maketer còn thắc mắc gì, xin vui lòng liên hệ với SOTA để hỗ trợ tư vấn và giải đáp nhanh nhất nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

 Địa chỉ: Tầng 12A, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

 Điện thoại: 024-730-86986

 Hotline: 085-676-6986

 Email: support@sotavn.com

 

 

0856 766 986