Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO thông minh

03/06/2019

Một điều rất quan trọng khi xây dựng một website chuyên nghiệp đó là phải biết cách kiểm tra bài viết chuẩn SEO xem có trùng lặp hay có dấu hiệu sao chép hay không. Phát hiện càng sớm thì sẽ tìm ra cách khắc phục đúng đắn, từ đó sẽ cải thiện được vị trí xếp hạng của website khi tìm kiếm trên thanh công cụ Google.
Cách kiểm tra bài viết chuẩn SEO thủ công chỉ thực hiện cho các dự án có số lượng bài ít. Với các dự án có hàng trăm, hàng nghìn bài viết thì mọi người nên sử dụng các phần mềm kiểm tra bài viết chuẩn SEO. Trong bài viết này, SOTA sẽ gợi ý cho bạn các công cụ giúp bạn kiểm tra xem bài viết của mình đã chuẩn SEO hay chưa.
cong-cu-kiem-tra-bai-viet-chuan-seo

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết tối ưu hóa nội dung theo insights người tìm kiếm và tối ưu tần suất các từ khóa chính và từ khóa liên quan trên website, khi người dùng tìm kiếm từ khóa này trên Google, bài viết chuẩn SEO sẽ có thứ hạng cao trong trang kết quả tìm kiếm.
 

Các nguyên tắc cơ bản của bài viết chuẩn SEO 

cong-cu-kiem-tra-bai-viet-chuan-seo

 Tiêu đề bài viết: 65 Ký tự – hoặc 3/4 dòng chữ
► Tiêu đề bài viết: Chứa từ khóa SEO – Giật TIT theo insights người đọc
► Mô tả (Description) – Thường là 1+1/2 dòng đầu tiên trong bài viết, dưới Tiêu đề/Title cần dài 135-165 ký tự hoặc 1+1/2 dòng chữ thường
Mô tả: Chứa từ khóa cần SEO + Nội dung giải nghĩa phần bài viết sao cho hấp dẫn, kích thích người đọc bấm vào xem, phải khác biệt so với cách viết của đối thủ và tạo ra sự tò mò muốn vào xem.
► Nội dung bài viết: Nên viết dài trên 800 chữ, có 1-5 ảnh tự chụp hay design, có thêm Video hay slide thì càng hấp dẫn.
Nội dung bài viết cần chứa 2-5% mật độ từ khóa cần SEO và các từ khóa liên quan từ khóa chính
► Ảnh minh họa nên sát với nội dung, đặt tên ảnh là tên từ-Khóa-Cần-SEO.jpg
► Không được sao chép nội dung từ bất kỳ đâu.
Nội dung chất lượng không quan trọng bằng nội dung phải hữu ích, phải mới lạ, phải giúp khách hàng giải quyết được vấn đề về mặt thông tin mà họ muốn đọc và xem.
► Có thể dẫn Link tới những phần khác đáng đọc để người đọc tham khảo thêm, các link tới các bài đọc khác này có thể nội bộ web hoặc link ra ngoài nhưng phải hữu ích với người đọc.
 
 

Các công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO

1. Small SEO Tools

cong-cu-kiem-tra-bai-viet-chuan-seo

Công cụ Small Seo Tools nổi tiếng với giao diện dễ sử dung và hoàn toàn miễn phí cho các SEO-er khi có mong muốn kiểm tra độ độc nhất bài viết của mình. Chỉ cần sao chép một đoạn hoặc toàn bộ nội dung bài viết, hệ thống sẽ tự xử lí và trả về kết quả, đối với những bài viết bị trùng lặp dòng nào, dòng/đoạn văn đó sẽ mau chóng hiển thị màu đỏ và thông báo “Plagiarism” (Nội dung copy) bên cạnh. Và nhiệm vụ của các SEO-er là căn chỉnh và viết lại những đoan văn này sao cho phù hợp và không bị lỗi copy nữa, dù bạn có copy hay không.
Bên cạnh đó Small Seo Tools cũng sở hữu những chức năng khác để kiểm tra chuẩn SEO hay xem xét các thông số bên trong website của bạn.
 

2. Duplichecker

cong-cu-kiem-tra-bai-viet-chuan-seo

Duplichecker thì cho phép bạn copy trực tiếp đoạn văn (tối đa 1000 chữ) hoặc tải trực tiếp nội dung văn bản (dưới dạng file doc) lên trang. Ngoài ra, lặp bạn còn có thể kiểm tra chính tả cho nội dung bài viết của mình Tuy nhiên trang này đòi hỏi bạn phải đăng kí account và đăng nhập để sử dụng nhiều lần hơn và không hiển thị lỗi trùng chi tiết.
 

3. Article Checker

cong-cu-kiem-tra-bai-viet-chuan-seo

Công cụ check bài SEO Article Checker cho phép người dùng kiểm tra các bài viết sao chép từ các trang báo hay các webiste khác. Một điểm độc đáo là công cụ này cho phép bạn chọn kiểm tra bài viết dựa trên kết quả tìm kiếm trên Google trong số các công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay.
 

4. Copy Space

cong-cu-kiem-tra-bai-viet-chuan-seo

Công cụ Copy Space thực hiện việc quét trùng lặp thông qua link bài viết / link trang w. Điều này cực kì tiện lợi và đỡ tốn thời gian hơn cho người viết vì bạn không cần phải copy toàn bộ đoạn văn hay nội dung mà có thể dán link trực tiếp vào, sau đó hệ thống sẽ tự làm việc và cho ra kết quả gồm các link bài viết có nội dung tương tự như nội dung của bạn.
Ngoài ra bạn cũng có thể đăng kí độc quyền nội dung của mình với Copy Space.
 

5. Plagium 

Plagium là công cụ kiểm tra đạo văn miễn phí, nó có các thuật toán kiểm tra quét các website giống nhau và bạn có thể chọn xem các văn bản trùng theo thời gian và địa chỉ website nó được xuất bản.
cong-cu-kiem-tra-bai-viet-chuan-seo
 

6. Plagiarism Checker

Plagiarism Checker là phần mềm hoạt động hiệu quả cho phép người dùng đăng một đoạn văn bất kì và kết quả là hệ thống này sẽ trả về những đường link bài viết mà nó cho là có liên quan đến nội dung bài viết của bạn. Bạn có thể dựa theo đó mà biết được ai là kẻ đang “trộm” nội dung bài viết từ trang mình và có các giải pháp đối phó kịp thời.
cong-cu-kiem-tra-bai-viet-chuan-seo
 

7.Dust Ball

Dust Ball là công cụ check bài SEO cơ bản miễn phí nhưng nếu bạn muốn nhận được kết quả kiểm tra chính xác hơn so với phiên bản miễn phí (x3), bạn có thể đăng ký mua phiên bản kiểm tra cao cấp của nó với giá 8$ mỗi tháng.
cong-cu-kiem-tra-bai-viet-chuan-seo
 

8. Plagspotter

Plagspotter là công cụ miễn phí giúp bạn theo dõi các tài liệu đã được cấp phép bản quyền trên mạng Internet toàn cầu.
cong-cu-kiem-tra-bai-viet-chuan-seo
 
Với các công cụ check bài SEO trên, bạn có thể check và định hướng lại nội dung sử dụng trong chiến lược marketing của mình sao cho hoàn hảo, phù hợp và chất lượng nhất. Nhưng cũng đừng quên rằng nội dung đóng vai trò cực kì quan trọng trong SEO, nên hãy luôn đảm bảo mình có những nội dung chuẩn SEO nhất có thể nhé!
 
 

SOTA - dịch vụ viết bài chuẩn SEO

SOTA chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến SEO như thiết kế web chuẩn SEO, hoàn thiện nội dung, quảng bá thương hiệu,...SOTA có đội ngũ chuyên viên SEO dày dặn kinh nghiệm, trọn gói dịch vụ một chiến dịch SEO bài bản từ nền tảng kỹ thuật đến định vị nội dung, phong cách, và tiếp cận khách hàng tiềm năng, đem lại thứ hạng cao trong xếp hạng tìm kiếm và ấn tượng tốt với Visitor, chuyển đổi họ thành khách hàng thân thiết.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay muốn tìm một địa chỉ tin cậy giúp bạn có những bài viết chuẩn SEO, hãy liên hệ ngay với chúng tôi! 
 
 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986