Học thiết kế đồ họa có khó không?

19/11/2019

“Học thiết kế đồ họa có khó không?” – Đây là thắc mắc của không ít bạn trẻ khi đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành, chọn nghề và cũng là mối băn khoăn của cả các bạn sinh viên, học viên mới quyết định đi theo nghiệp Designer. Vậy thì câu trả lời cho câu hỏi này là gì? Tuyencongnhan.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu.
 
Học thiết kế đồ họa có khó không
 
Học thiết kế đồ họa có thật sự khó?
 
► Học thiết kế đồ họa có khó không?
Trước khi trả lời câu hỏi này, bạn cần phải biết học thiết kế đồ họa là học về cái gì?
 
Thiết kế đồ họa gồm 4 phân ngành chính là: thiết kế in ấn – quảng cáo (đồ họa 2D), thiết kế website – app, đồ họa 3D và Multimedia. Tùy thuộc vào môi trường đào tạo, nếu đi theo con đường đại học, bạn sẽ được đào tạo hết các phân ngành này, còn nếu học tại các trung tâm thì có thể bạn sẽ chỉ học chuyên một mảng nhất định nào đó, tùy vào định hướng hành nghề sau này.
 
Thực tế thì khi bắt đầu học hoặc làm bất cứ ngành nghề nào, cũng có những khó khăn nhất định và ngành thiết kế đồ họa cũng không ngoại lệ. Thêm vào đó, thiết kế đồ họa lại là một ngành học – một nghề cần sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố nghệ thuật và truyền tải thông tin. Vì vậy mà học thiết kế đồ họa không hề dễ dàng, tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng quá.
 
Học thiết kế đồ họa có khó không
 
Thiết kế đồ họa chưa bao giờ là một ngành học dễ dàng
 
Học thiết kế đồ họa sẽ không quá khó khăn nếu bạn thực sự yêu ngành mình chọn, chủ động học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, luyện tập thành thạo các kỹ năng sử dụng các phần mềm chuyên dụng, bởi người ta thường nói “Trăm hay không bằng tay quen”. Nếu chỉ đọc sơ sài qua những kiến thức trong giáo trình Photoshop thì bạn sẽ cảm nhận mọi thứ sao phức tạp, khó hiểu. Chỉ khi nào bắt tay vào thao tác, luyện tập sử dụng phần mềm để chỉnh sửa ảnh, thiết kế những vật phẩm từ đơn giản đến phức tạp thì bạn mới cảm nhận mọi thứ dễ dàng hơn. Do đó mà học thiết kế đồ họa phải đi liền với luyện tập kỹ năng thực hành.
 
► Học thiết kế đồ họa như thế nào cho hiệu quả?
- Luyện tập sử dụng các phần mềm chuyên ngành: “sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng” là chìa khóa quan trọng nhất để bạn hành nghề thiết kế đồ họa sau này, do đó mà bạn dành thời gian luyện tập với các phần mềm càng nhiều bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu. Quá trình luyện tập đó sẽ giúp bạn tự nhận thức được nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích. Nếu định hướng trở thành một Designer thiết kế 2D, bạn cần thành thạo 3 phần mềm cơ bản Photoshop, Illustrator, Adobe Indesign; còn nếu muốn trở thành một nhân viên đồ họa phim thì Adobe Premiere, After Effect, 3D Max là những công cụ cơ bản mà bạn cần sử dụng tốt.
 
Học thiết kế đồ họa có khó không
 
Muốn học thiết kế đồ họa cho hiệu quả bạn cần phải luyện tập sử dụng thành thạo các phần mềm
 
- Học hỏi kinh nghiệm từ cộng đồng Designer: việc tham gia các nhóm, diễn đàn dành cho Designer rất hữu ích đối với các bạn sinh viên, học viên ngành thiết kế đồ học. Các video hướng dẫn sẽ giúp bạn học hỏi cách thao tác với một phần mềm nào đó để thiết kế, cách tìm cảm hứng sáng tạo từ chia sẻ của những “đàn anh” trong nghề đi trước… Những kiến thức, kinh nghiệm đó sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong việc học.
 
- Cập nhật xu hướng thiết kế mới nhất: ngành thiết kế luôn luôn vận động theo xu hướng của thời đại do đó mà học viên ngành này phải luôn luôn cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhất để ứng dụng vào việc học để khi ra trường không bị bỡ ngỡ trước yêu cầu của thị trường.
 
- Tạo dựng phong cách thiết kế cho riêng mình: nếu mong muốn trở thành một Designer giỏi, ngay từ khi còn đi học bạn phải học cách tạo dựng phong cách thiết kế cho riêng mình. Đây là điều không phải ngày một ngày hai có thể học được, bởi nó phụ thuộc vào tư duy thẩm mỹ của riêng bạn. Khi đã quen với công việc thiết kế, bạn sẽ dần dần hình thành nên phong cách thiết kế cho cá nhân mình.
 
Học thiết kế đồ họa có khó không​
 
Phong cách thiết kế cá nhân phụ thuộc vào tư duy thẩm mỹ của mỗi Designer
 
Với những thông tin mà Tuyencongnhan.vn đã chia sẻ trên đây, hy vọng đã phần nào đã giúp giải đáp được băn khăn “Học thiết kế đồ họa có khó không?”…

0856 766 986