Học thiết kế web wordpress

27/02/2019

Thiết kế website tưởng chừng như là một việc không bao giờ có thể thực hiện được đối với nhiều người không am hiểu về lập trình, nhưng với những bước thiết kế website đơn giản sau, không ít người đã tự làm cho mình một website mà không hề tốn bất kỳ chi phí nào. Nếu bạn là người mới bắt đầu tiếp cận thiết kế một website đơn giản, hẳn sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi có quá nhiều tài liệu không giống nhau mà cách hướng dẫn từ nhiều người cũng khác biệt. Với kinh nghiệm thiết kế website chuyên nghiệp, SOTA hướng dẫn thiết kế website đơn giản từ A- Z qua bài viết học thiết kế web wordpress sau.

Hotline: 085-676-6986

Lợi ích thiết thế web wordpress

1. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Nếu doanh nghiệp không có trang web riêng, khách hàng sẽ chỉ có thể mua sản phẩm, nhận dịch vụ và tương tác với chủ doanh nghiệp trong giờ hành chính ngoài. Điều này khiến các dịch vụ cũng như hoạt động của doanh nghiệp bị giới hạn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi nếu doanh nghiệp xây dựng một trang web riêng. Không bị giới hạn về thời gian, không gian, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và thực thi những đãi ngộ một cách kịp thời.

2. Tăng phạm vi khách hàng

Một cửa hàng địa phương có thể thu hút được khách địa phương nhưng lại là hạn chế đối với những khách hàng ở khu vực khác. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp xây dựng một trang web riêng thì phạm vị khách hàng sẽ không bị giới hạn. Cơ hội nhận được đơn đặt hàng của khách từ khắp mọi nơi trên đất nước sẽ ngày càng tăng cao.

3. Tăng tính tương tác

Khi có một trang web riêng, doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng tìm kiếm một cách nhanh chóng các sản phẩm và hiển thị những dịch vụ mong muốn. Điều này làm giảm bớt thời gian tìm kiếm cho khách hàng và đưa doanh nghiệp lên một thứ hạng tốt hơn.

4. Xúc tiến kinh doanh hiệu quả

Các phương án để xúc tiến kinh doanh thông thường là quảng cáo trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, chi phí cho các loại hình này lại quá cao trong khi xây dựng một trang web riêng, doanh nghiệp chỉ phải mất một khoản nhỏ cho việc đầu tư và bảo trì trang thiết bị.

5. Dịch vụ khách hàng hiệu quả

Không chỉ giúp khách hàng tìm được sản phẩm ưng ý mà còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Những thắc mắc và câu hỏi của khách hàng về sản phẩm sẽ được phản hồi tích cực.

6. Nền tảng cho sản phẩm bán hàng

Mọi người luôn bận rộn với guồng quay của công việc vì vật họ có rất ít thời gian để đi mua sắm. Đó là lý do tại sao, mua sắm trực tuyến đang dần lên ngôi. Các trang web là nền tảng tốt để giới thiệu sản phẩm và bán hàng. Điều này không chỉ phù hợp với khách hàng địa phương mà còn với khách hàng trên toàn thế giới.

7. Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là điều đáng quan tâm của một doanh nghiệp và trang web sẽ giúp doanh nghiệp làm điều này. Nó phản ánh một hình ảnh chuyên nghiệp thông qua giao diện và các hoạt động của doanh nghiệp. Địa chỉ email, tên miền và cách giao tiếp với khách hàng qua web giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, tạo dựng thương hiệu và truyền bá hình ảnh trên toàn thế giới.

8. Tăng năng lực cạnh tranh

Một doanh nghiệp nhỏ có trong tay một trang web sẽ có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ “nặng ký” khác. Trên thực tế, các đối thủ cạnh tranh không có trang web thì các khách hàng sẽ có xu hướng chuyển sang những doanh nghiệp có trang web vì ở đó họ có thể thỏa mãn được nhu cầu mua bán của bản thân.

 

5 bước tự học thiết kế website hiệu quả

1. Chọn ý tưởng tự học thiết kế website

Hiện nay có khá nhiều các bạn trẻ đam mê lựa chọn và theo học thiết kế web tại các trung tâm chất lượng tại hà nội. Hầu hết, mọi người đều đặt ra cho mình những ý tưởng học riêng.Trước hết để học thiết kế web cần phải có những ý tưởng thiết kế xây dựng giao diện và cấu trúc. Không phải là những ý tưởng trong đầu mà là các ý tưởng đã được phác thảo ra dựng sẵn trên giấy.

Ý tưởng tự học thiết kế web có thể được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau. Nhà thiết kế luôn có một lý do khi đưa ra một cách thể hiện nào đó. Do đó bạn phải bàn bạc với họ để tìm ra cách thể hiện thỏa đáng nhất, vừa hợp ý bạn vừa đạt được hiệu quả mong muốn.

2. Khai triển ý tưởng tự học thiết kế website

Sau khi duyệt ý tưởng, bạn phát triển ý tưởng đó thành tổng thể hoàn chỉnh cho việc học thiết kế web của mình. Trước hết bạn chọn bao nhiêu thành phần sẽ có trong tổng thể và đó là những thành phần nào. Các thành phần này sẽ được định vị và chọn tỷ lệ tương ứng với nhau và tương ứng với toàn bộ tổng thể. Sau đó bạn thêm các đặc điểm phụ vào.

3. Học thiết kế giao diện website

Giao diện là bộ phận giao tiếp giữa người sử dụng với các nội dung của website, có nhiệm vụ chính là hướng dẫn người truy cập điều khiển và sử dụng website.

Nội dung của website được thể hiện trên giao diện bằng các biểu tượng, các nút và các nối kết. Để cho người sử dụng dễ tìm thông tin mà họ mong muốn, menu cần phải thể hiện cấu trúc của nội dung qua vị trí, kích thước và màu sắc của các nút.

Các biểu tượng đặc trưng sẽ giúp người truy cập dễ dàng liên tưởng đến nội dung của nó

Để có thể dễ dàng nhận ra các nút và các nối kết, bạn nên thiết kế giao diện web đơn giản, không cầu kỳ và trang trí quá nhiều làm rối mắt. Đồng thời các nút và các nối kết phải thay đổi hình dạng màu sắc khi người truy cập đưa con trỏ chuột vào hoặc kéo ra. Quan trọng nhất vẫn là tên của nút và nối kết. Đặt tên nút sao cho ngắn gọn nhưng dễ hiểu và hiểu chính xác.

4. Làm thiết kế mẫu

Thiết kế mẫu có thể được coi là thiết kế hoàn chỉnh nhưng chưa có phần lập trình, bao gồm lời, hình ảnh, nút và các trang trí. Ví dụ: Bạn có thể chọn hình ảnh một con mắt cho mỗi nút, con mắt mở lên khi con chuột ở bên ngoài và khép lại khi người truy cập đưa con chuột lên trên nút. Thiết kế mẫu trình bày phần thiết kế hoàn chỉnh của từng trang với đầy đủ nội dung và cách trình bày các thành phần

Bạn cũng phải cân nhắc tính thẩm mỹ trong bước này. Kiểm tra lại các nguyên tắc về mỹ thuật và các nguyên tắc thiết kế để đảm bảo tính thống nhất, nhất quán và tập trung của thiết kế từ đó rút ra được mẫu thiết kế giúp tự học thiết kế web một cách tốt nhất.

5. Kiểm tra tính khả dụng của Website

Để kiểm tra tính khả dụng, bạn phải trả lời 4 câu hỏi sau đây:

  • Trang web này là trang web gì?
  • Tôi có thể làm gì trong trang web này?
  • Tôi sẽ làm điều đó như thế nào?
  • Tại sao tôi làm điều đó ở đây?

Một số yêu cầu cụ thể sau đây sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn:

  • Trang chủ phải có phần giới thiệu ngắn để cho biết đây là website gì.
  • Nội dung ngắn gọn, súc tích, từ ngữ dùng chính xác, không gây nhầm lẫn.
  • Kích thước file tối thiểu.
  • Các nút và kết nối dễ nhận biết.
  • Font chữ và kích cỡ dễ đọc.
  • Không có quá nhiều trang trí.
  • Không có quá nhiều thứ mời gọi như: "Click Here", "Join Now", "Hot!".. dễ làm rối mắt người truy cập.

Những mẫu thiết thế web wordpress bởi SOTA

Website wordpress Rèm Lan Anh

 

Website wordpress Cây nội thất Nam An

 

Website wordpress Công ty Thắng Lợi LED

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986