Hướng dẫn cài đặt Yoast SEO cho website

04/07/2019

Khi nói đến Plugin nào trên WordPress tốt nhất cho tối ưu bộ máy tìm kiếm (SEO) thì biết ngay đó là Plugin Yoast SEO. Đây có thể nói là Plugin mà dân SEO trên WordPress không có ai không quan tâm, nhưng để làm chủ, tối ưu và sử dụng đúng cách không phải ai cũng làm được. Cấu hình không đúng có thể chúng ta sẽ không tận dụng hết được các chức năng của Yoast SEO hoặc làm cho các công cụ tìm kiếm không thể lập chỉ mục, hay thu thập những phần không quan trọng trên website. Nếu bạn chưa biết cách cài đặt plugin này như thế nào, tham khảo ngay bài viết hướng dẫn cài đặt yoast SEO cho website dưới đây của SOTA nhé!

 Hotline tư vấn : 024 730 86986

Yoast SEO là gì?

Yoast SEO là một plugin có sẵn trong danh sách những công cụ hỗ trợ ở website code WordPress. Nó rất quan trọng và giúp ích rất đắc lực cho việc tối ưu các chỉ số trong bài viết SEO. Và cũng giúp mọi người có thể thông qua nó cài nhiều ứng dụng quản lý web như cài google analytics, google webmaster, sitemap...

Công cụ này được xây dựng và phát triển bởi team Yoast gồm 2 loại có trả phí và miễn phí. Tuy nhiên, hiện nay mọi người đều sử dụng plugin này ở dạng miễn phí và cài thêm một vài ứng dụng khác bù thêm chức năng thiếu so với bản trả phí.

huong-dan-cai-dat-yoast-seo-cho-website

Yoast SEO có tác dụng gì?

Công cụ Yoast SEO có rất nhiều tác dụng trong việc quản lý - đo lường những thông số trên web. Và nhất là cải thiện những chỉ số mà được Google cho là quan trọng. Nhờ đó, từ bài viết đến tổng thể web của bạn dễ lọt vào mắt xanh của Google nhất có thể. Trong đó, có thể kể đến những ưu điểm mà Yoast SEO mang lại như:

  • Tạo XML Sitemap, google webmaster, google analytics đơn giản không cần vào code web.
  • Phân luồng, tối ưu và đánh giá tiêu đề, thẻ mô tả, từ khóa chính cần seo trong khi viết bài. 
  • Dễ dàng chuyển hướng bài viết, chuyển hướng website mới - cũ
  • Cho phép tạo Breadcrumbs nhanh chóng
  • Tự động điều chỉnh link gọn gàng và đúng hướng (permalinks)
  • Giúp bạn ẩn bài hoặc trang khỏi hiện thị lên các công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra nó còn có rất rất nhiều ý nghĩa khác nếu bạn sử dụng nó đúng và tối đa năng suất. Để làm được điều này, không phải chỉ cần hiểu Yoast SEO là gì và tác dụng của nó ra sao. Bạn cần biết cặn kẽ cách sử dụng nó thuần thục. Nhờ đó mới phát huy được cao nhất giá trị công việc làm SEO.

Một số tính năng của Yoast SEO

Yoast SEO là plugin SEO WordPress toàn diện nhất từ trước đến giờ với rất nhiều công cụ và tính năng nổi bật:

  • Thay đổi tiêu đề SEO của bài đăng và mô tả meta trên mỗi bài đăng.
  • Hỗ trợ SEO tiêu về và mô tả meta cho chuyên mục, thẻ tags
  • Đoạn meta trên kết quả tìm kiếm của Google.
  • Thử nghiệm từ khóa tập trung.
  • Cấu hình Meta Robots
  • Dễ dàng bật chế noindex, trang nofollow
  • Sơ đồ trang web XML Sitemap
  • Khả năng xác minh Google Webmaster Tools, Yahoo Site Explorer, and Bing Webmaster Tools

Trong phiên bản cập nhật mới nhất ngoài những chức năng cũ thì Yoast SEO có thêm một số cải thiện như sau:

  • Tích hợp OnPage.org: Đây là một chức năng tự động kiểm tra xem có đang được index trên Google hay không và sẽ tự báo lại cho bạn hàng tuần ngay tại giao diện Dashboard

huong-dan-cai-dat-yoast-seo-cho-website

  • Kiểm tra từ khóa theo thời gian thực: Trước đây khi viết bài muốn kiểm tra từ khóa đã được tối ưu hay chưa chúng ta cần phải tải lại trang hoặc nhấn đăng bài viết. Tuy nhiên ở phiên bản 3.0 hiện nay chỉ cần gõ từ khóa vào ô Focus Keyword là có thể thấy ngay kết quả.
  • Snippet Preview trở thành Snippet Editor: Ở phiên bản trước chúng ta nhập tiêu đề và mô tả cần tối ưu sau đó phần Snippet Preview sẽ hiển thị mô phỏng cách nó sẽ hiển thị trên Google. Tuy nhiên từ phiên bản 3.0 Yoast SEO đã bỏ đi mục nhập tiêu đề và mô tả, thay vào đó là bạn sửa trực tiếp trên phần Snippet Editor luôn.
  • Bổ sung SEO metabox cho Category/Tag/Taxonomy: Từ nay việc tối ưu từ khóa cho các khu vực phân loại nội dung (taxonomy) tốt hơn nhờ vào việc Yoast SEO đã tích hợp metabox vào khu vực Category/Tag…

Hướng dẫn cài đặt yoast SEO cho website 

Truy cập vào Plugin => Add New và gõ vào mục tìm kiếm: Yoast SEO, click vào Install Now, đợi tầm 30 giây cho WordPress tự tải và cài đặt, sau đó nhấn Active để kích hoạt.

huong-dan-cai-dat-yoast-seo-cho-website

Đợi cho website load dữ liệu và cài đặt xong. Ở vị trí bạn vừa ấn Install đó sẽ thay bằng khung chữ kích hoạt. Bạn chọn tiếp vào ô đó và đợi kích hoạt thành công là đã sử dụng được plugin Yoast SEO thoải mái rồi.

Ngay sau khi kích hoạt xong bạn sẽ thấy trong DashBoard xuất hiện thêm menu SEO, và có thêm các mục nhỏ và tiến hành cấu hình từng mục nhỏ đó.

Bước 1: Thiết lập General (Cài đặt chung)

Bước 2: Thiết lập phần Search Appearance

Bước 3: Thiết lập phần Search Console

Bước 4: Thiết lập Social (Xã hội)

Bước 5: Tools (Công cụ)

=> Xem thêm: Bài viết Big content là gì? 

Những lưu ý về title và mô tả trong SEO 2019 

Thiết kế website chuẩn seo là gì?

Như vậy qua bài viết trên, hy vọng các bạn đã hiểu được Yoast SEO là gì và hướng dẫn cài đặt Yoast SEO cho website.

Đừng quên theo dõi SOTA để cập nhật những thông tin mới nhất về SEO và marketing online nhé!SOTA cung cấp các giải pháp marketing chuyên nghiệp, định hướng tiếp cận khách hàng cụ thể với từng đơn vị kinh doanh: 

- Dịch vụ quản trị, chăm sóc fanpage 

- Dịch vụ quản trị website

- Dịch vụ SEO website

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986