ID google analytics là gì?

24/07/2019

Với những người kinh doanh qua website thì google analytics không còn là cụm từ xa lạ, Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người không biết google analytics là gì? Trong bài viết này, SOTA sẽ giúp bạn tìm hiểu về Google analytics và ID google analytics. Những tính năng cơ bản và quan trọng của Google analytics và dùng nó để làm gì?

=> Liên hệ tư vấn: 024 730 86986 

Google analytics là gì?

Google Analytics là 1 công cụ phân tích trang web miễn phí do Google cung cấp để giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập trang web của mình.  Nó cung cấp các số liệu thống kê lượng người dùng và các phân tích cơ bản để bạn có thể tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Seo. Từ đó, bạn có thể dễ dàng xác định được lượng người truy cập trang web cùng những hành vi của người dùng trên trang web của bạn. Từ đó, phân tích tỷ lệ chuyển đổi và có hướng cho nội dung của website. 

Theo đánh giá của người dùng, Google Analytics là công cụ miễn phí rất dễ sử dụng. Ai cũng có thể tạo một tài khoản Google Analytics khi có tài khoản Google. Vì vậy, đây được coi là công cụ thống kê dữ liệu trang web hiện đang được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Hơn 50 triệu trang web trên toàn thế giới sử dụng Google Analytics.

Nếu bạn không sử dụng nó, không biết Google Analytics là gì, bạn nên cài đặt và sử dụng nó ngay bây giờ. Tại sao ư? Bởi Google Analytics mang đến rất nhiều lợi ích. Đặc biệt là lợi ích trong SEO.
google-analytics-la-gi

 

Lợi ích của Google analytics

Một trong những tác dụng lớn nhất phải kể đến của google analytics là phân tích thống kê lượt truy cập vào website hàng ngày. Có thể dễ dàng theo dõi và biết được hàng ngày có bao nhiều người vào web, thời gian vào web là bao lâu, mục nào trên web được nhiều người ghé thăm nhất. Chi tiết hơn về người dùng từ những vùng miền nào, họ xem trên điện thoại hay máy tính, dùng trình duyệt gì, vào web nhiều nhất vào khoảng thời gian nào, luồng hành vi trên website của bạn...

Sử dụng Google Analytics bạn còn có thể dễ dàng nghiên cứu về hành vi thói quen của khách hàng. Từ đó bạn có hướng để phát triển website và khắc phục những nhược điểm. 

Thông qua việc theo dõi hành vi của khách hàng, bạn sẽ biết điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì. Từ đó, phát huy được thế mạnh của mình và và hạn chế đi những điểm yếu.

Tham khảo: Kinh nghiệm thiết kế website bán hàng 

Download app Livescore Football 2019 miễn phí ngay Tại đây

Dưới đây là một vài  lợi ích khác của Google Analytics:

  • Công cụ trực quan hóa dữ liệu bao gồm bảng điều khiển, biểu đồ chuyển động, hiển thị thay đổi dữ liệu theo thời gian.
  • Phân tích, theo dõi tỷ lệ chuyển đổi.
  • Dễ dàng xuất file báo cáo
  • Chia sẻ quyền quản trị người dùng với nhiều email khác nhau
  • Tích hợp với các sản phẩm khác của Google, chẳng hạn như AdWords, Public Data Explorer và Trình tối ưu hóa trang web.

luong-hanh-vi-trong-google-analytics

Cách tạo và cài đặt tài khoản Google analytics ( ID google analytics)

Cách tạo và cài đặt tài khoản Google Analytics rất đơn giản. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:
Tạo tài khỏan Google Analytics:
- Truy cập vào webiste 
https://analytics.google.com
- Bấm "Đăng ký"
 
cach-tao-tai-khoan-google-analytic

 

Tiếp theo bạn phải điền đầy đủ các thông tin như chỉ dẫn theo yêu cầu:

huong-dan-cai-dat-google-analytics

- Tiếp theo bạn bấm chọn vào "Nhận ID theo dõi"

id-google-analytics

 Nhấp vào  "Tôi chấp nhận" để đồng ý với các điều khoản

id-google-analytics


 - Ngay lập tức, bạn sẽ nhận được một mã ID Google Analytics là các số và chữ, hoặc bạn có thể lấy đoạn mã dạng HTML trong khung như ô dưới đây.

Bạn có thể coppy đoạn mã này và gắn lên trên Footer hoặc Header đều được. Tuy nhiên, bạn nên cài đặt đoạn mã code Google Analytics sẽ tốt hơn.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

☎️ Điện thoại: 024-730-86986

☎️ Hotline: 085-676-6986

📩 Email: support@sotavn.com

 

 

0856 766 986