Phong cách thiết kế logo 2019

10/06/2019

Nhận diện thương hiệu đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Năm 2019, Một năm đầy biến động của thị trường Thương hiệu của Việt Nam và thế giới, và có gần 50% số doanh nghiệp của Việt nam không đánh giá đúng được tầm quan trọng của những thay đổi đó không chỉ thiết kế logo trải qua sự thay đổi mà ngay cả chính bản thân thương hiệu của doanh nghiệp cũng có những sự chuyển biến lớn. Những phong cách thiết kế logo 2019 được SOTA giới thiệu trong bài dưới đây sẽ là một định hướng đúng đắn cho các quy luật thiết kế logo và thương hiệu của năm mới. Cùng khám phá ngay !

 Hotline tư vấn : 024 730 86986

1. Sử dụng màu sắc tươi sáng trong thiết kế logo 2019

Màu sắc tươi sáng chắc chắn là một trong những xu hướng thiết kế đồ họa đã đứng đầu bảng xếp hạng trong vài năm qua. Tồn tại ở các vị trí dẫn đầu trong một thời gian dài, chắc chắn rằng nó sẽ ảnh hưởng tới phong cách thiết kế logo 2019.

► Một số thiết kế logo sử dụng màu sắc tươi sáng

xu-huong-thiet-ke-logo-1

(Logo là sự kết hợp rực rỡ của màu sắc tươi sáng tạo nên một thông điệp vững chắc)

xu-huong-thiet-ke-logo-2019

(Logo được tạo nên bởi những màu sắc tươi sáng)

=> Tìm hiểu thêm: Thiết kế logo công ty

► Ưu điểm của phong cách sử dụng màu sắc tươi sáng

xu-huong-thiet-ke-logo

(Sử dụng những tông màu sáng khiến logo thêm nổi bật)

Màu sắc tươi sáng có thể dễ dàng phù hợp với mô hình thương hiệu khác nhau. Điều tuyệt vời là, xu hướng này không chỉ giúp tăng cường cảm xúc của người xem mà còn nhấn mạnh thông điệp mà logo muốn truyền tải. Thường được kết hợp đan xen với các phong cách khác, màu sắc tươi sáng chắc chắn sẽ là một trong những xu hướng thiết kế logo tiêu biểu của năm 2019.

2. Màu Gradients trong thiết kế logo năm 2019

Bạn có nhớ khi Instagram thay đổi logo của họ hai năm trước và mọi người đều kiểu thốt lên: Oh! Thật sao? Một thiết kế gradients đơn giản?

► Một số thiết kế logo sử dụng Gradients

xu-huong-thiet-ke-logo-2

(Phong cách logo Gradients được thiết kế độc đáo kết hợp với màu sắc tươi sáng)

xu-huong-thiet-ke-logo-3

(Hiệu ứng Gradients tạo ra sự chuyển động của logo)

Nhưng, hóa ra Instagram lại là người tạo ra xu hướng thực sự bởi vì thiết kế Gradients đang tràn ngập trên các thiết kế website và được đông đảo khách hàng yêu thích. Gradients đã chứng minh nó là một xu hướng đồ hoạ ổn định trong vài năm qua. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Gradients cũng là một xu hướng hot trong thiết kế logo năm 2019.

3. Xu hướng thiết kế logo dạng kim loại

Vẻ ngoài kim loại của logo không phải là xu hướng mới đối với thiết kế logo nhưng năm 2019 chúng sẽ thực sự nổi bật và tạo được đột phá. Hiện tại, thiết kế kim loại không chỉ dành riêng cho các thương hiệu trang sức.

► Một số thiết kế logo dạng kim loại

xu-huong-thiet-ke-logo-kim-loai-3

(Thiết kế logo dạng kim loại tạo sự sang trọng, đáng tin cậy)

xu-huong-thiet-ke-logo-kim-loai-1

(Thiết kế logo dạng kim loại tạo độ nổi trên bề mặt chất liệu

=> Tìm hiểu thêm: Thiết kế logo game

► Ưu điểm của phong cách thiết kế logo dạng kim loại

Thiết kế logo dạng kim loại thường được mang ý nghĩa của sự cao cấp nhưng chúng thậm chí còn có những ưu điểm vô cùng mạnh mẽ. Hiệu ứng kim loại sáng bóng có thể làm cho một thiết kế đơn giản trở nên nổi bật hơn rất nhiều.

4. Xu hướng thiết kế logo hình học

Hình học là một xu hướng kết hợp tuyệt vời khi nói đến thiết kế logo những năm gần đây và năm 2019 sẽ không phải là ngoại lệ. Logo hình học mang ý nghĩa tượng trưng vì mỗi hình dạng đều có một ý nghĩa. Ví dụ, một vòng tròn có nghĩa là vĩnh cửu và đầy đủ, một hình vuông là truyền tải sự ổn định, v.v.

► Một số thiết kế logo hình học

xu-huong-thiet-ke-logo-hinh-hoc-2xu-huong-thiet-ke-logo-hinh-hoc-1

► Ưu điểm của phong cách thiết kế logo hình học

Hình dạng hình học có sự thể hiện trong thiết kế rất có giá trị. Nó có thể dễ dàng đơn giản hóa một con số phức tạp. Vì các logo được sử dụng ở kích thước lớn và nhỏ khác nhau, chúng cần phải đơn giản để có thể nhận biết và có thể đọc được ngay cả khi in trên diện tích nhỏ (ví dụ: trên danh thiếp hoặc các tài liệu Marketing khác). Dù được làm phẳng, 3D hay phối cảnh, các thiết kế logo hình học quản lý để nắm bắt được bản chất của một thương hiệu và truyền tải thông điệp rất thanh lịch và cô đọng.

xu-huong-thiet-ke-logo-hinh-hoc-3

(Thiết kế logo hình học tạo thể hiện sự cô đọng của logo)

5. Phong cách thiết kế logo tối giản

Sự tối giản là một xu hướng khá ổn định trong vài năm qua, vì nó làm cho logo trông tinh gọn và đơn giản nhưng vẫn rất ấn tượng. Nhiều doanh nghiệp thích thiết kế logo tối giản bởi vì chúng trông đẹp ở kích thước nhỏ và lớn. Hơn nữa, các logo đơn giản như vậy phù hợp với tất cả các loại tài liệu Marketing và thiết kế thương hiệu.

► Một số thiết kế logo tối giản

xu-huong-phong-cach-thiet-ke-logo-toi-gian-3xu-huong-phong-cach-thiet-ke-logo-toi-gian-4

 

=> Tìm hiểu thêm: Thiết kế logo bóng đá

► Ưu điểm của phong cách thiết kế logo tối giản

Phong cách logo tối giản đi đôi với phong cách logo hình học. Sự pha trộn giữa tối giản và hình học giúp các nhà thiết kế tạo ra các logo có khái niệm đơn giản, thanh lịch và dí dỏm.

xu-huong-phong-cach-thiet-ke-logo-toi-gian-1

6. Phong cách sử dụng Typography tối giản

Trong năm 2019, chúng ta sẽ tiếp tục thấy các typography tối giản, cho dù là hình học hay minh họa, đen trắng hay đầy màu sắc.

Phong cách typography tối giản sẽ thường được dịch thành kiểu chữ tối giản. Logo kiểu chữ tối giản sáng tạo được thực hiện bằng cách chỉ sử dụng một hoặc hai chữ cái tên thương hiệu.

► Ví dụ thiết kế logo typography tối giản

xu-huong-thiet-ke-typography-toi-gian-4

 

 

Xu hướng này có thể được kèm theo tên thương hiệu đầy đủ trên một số tài liệu Marketing như danh thiếp, tài liệu quảng cáo, bảng quảng cáo,...

7. Xu hướng logo chữ sáng tạo

Logo chữ sáng tạo chắc chắn sẽ nằm trong danh sách các xu hướng thiết kế logo 2019, cho dù có kèm theo biểu tượng hay không. Thông thường, điều này sẽ bao gồm tên thương hiệu đầy đủ được viết theo một cách sáng tạo cụ thể, độc đáo và dễ nhận biết.

xu-huong-logo-chu-sang-tao-3

(Logo mang tính khác biệt, )

8. Vẽ illustration cho các chữ cái

Logo sáng tạo thường bao gồm một hình minh họa để thay thế một phần của từ, từ một đến hai chữ cái. Tất nhiên, hình minh họa thay thế các chữ cái cần phải minh hoạ đường nét của chính chữ cái đó mà vẫn hàm nghĩa truyền tải thông điệp của thương hiệu

xu-huong-thiet-ke-logo-5

9. Logo nghệ thuật và minh họa

Mong muốn của một nghệ sĩ là nhận được một dự án cho một logo mà họ có thể thể hiện tâm hồn nghệ thuật của họ vào trong tác phẩm đó. May mắn thay, logo nghệ thuật và minh họa logo sẽ là một trong những xu hướng thiết kế logo 2019.

xu-huong-thiet-ke-logo-8

Ngay cả khi nói đến việc tạo ra một logo nghệ thuật hoặc một minh họa logo, vẫn có một số quy tắc bạn cần phải tuân theo. Logo phải được đọc ở kích thước nhỏ và lớn. Sự lựa chọn màu sắc là rất quan trọng để thể hiện được cảm xúc mà thương hiệu muốn truyền tải.

Đến với SOTA, các bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ thiết kế logo về các lĩnh vực:

– Thiết kế logo công ty xây dựng,...

– Thiết kế logo bệnh viện, trường học

Thiết kế logo quán cafe, quán trà sữa

– Thiết kế logo spa, thẩm mỹ viện

Thiết kế logo phượt

– Thiết kế logo khách sạn

– Thiết kế logo nhà hàng, quán ăn, cửa hàng thời trang

– Thiết kế logo lĩnh vực điện tử, điện lạnh

– Thiết kế logo công ty bất động sản

Thiết kế logo áo lớp

Nếu bạn đang tìm một đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp thì đừng ngại liên hệ với SOTA để được chúng tôi tư vấn cụ thể cho bạn nhé!

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986