Thiết kế icon app đẹp

26/12/2020

App icon đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp ứng dụng mới nổi bật: không chỉ trong App Store, mà còn trên màn hình của ai đó trong số các biểu tượng ứng dụng tương tự khác. Sau khi cài đặt, nó vẫn cần phải được tìm thấy một cách dễ dàng, và xuất hiện đầu tiên trong tâm trí người dùng. Icon app cần phải nổi bật trên một biểu tượng có kích thước bằng nhau, đồng thời làm cho nó rõ ràng ngay tính năng app. Vậy thiết kế icon app đẹp như thế nào? Và xu hướng thiết kế icon app hiện nay như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của SOTA nhé!

 Hotline tư vấn:  024 730 86986

Thiết kế Icon App đẹp là gì?

Đầu tiên bạn cần hiểu, thời điểm tạo ra icon là lúc app icon đó thật sự là gì và loại công việc nào nó sẽ thể hiện. App icon như là mỏ neo tượng trưng cho sản phẩm của bạn. Nó như là một phần thu nhỏ của thương hiệu, nên không chỉ cần trông thật hấp dẫn và khác biệt, mà còn phải sáng tạo để có thể truyền tải những thông điệp thiết yếu về ứng dụng của bạn.

Từ “logo” ngày nay bị gán 1 cách thiếu chính xác. App icons không phải là logo. Trong khi app icons cũng được định vị là cách thể hiện thương hiệu – như về chất lượng, thì chúng lại chịu nhiều những hạn chế khác nhau. Sự khác biệt quan trọng giữa logos và app icons:

  • Logos là những thiết kế dạng vector có thể phóng to – thu nhỏ áp dụng cho đầu thư ngỏ đến những bảng quảng cáo billboard ngoài trời, tất cả chỉ phục vụ cho việc quảng bá thương hiệu.
  • Icons thường được xuất ra dưới dạng kích thước đã được định sẵn, việc tùy chỉnh bị giới hạn trong khung hình vuông, có 1 kích thước cụ thể và ngữ cảnh cụ thể. Việc tiếp cận khác nhau, công cụ làm nên chúng cũng khác nhau, công việc cũng khác nhau, nên vì thế tiêu chí để đánh giá chúng cũng khác nhau.

5 xu hướng thiết kế icon app đẹp hot nhất 2020

1. Hình phong thư cho Email

Đây là một trong những đoạn viết tắt trực quan lâu đời nhất trong trò chơi biểu tượng ứng dụng, vì email là một trong những ứng dụng đầu tiên được phát triển sau sự ra đời của Internet.

Mặc dù thư điện tử không có sự tương đồng thực tế với thư bưu chính truyền thống, ngoài việc thông tin được chuyển từ người gửi đến người nhận, mối liên hệ quen thuộc giữa phong bì giấy và email dường như vẫn tồn tại ở đây.

Cho dù nhà cung cấp của bạn được lựa chọn là Gmail, Outlook, Hotmail hoặc Yahoo Mail, bạn sẽ tìm thấy một hình tượng phong bì nổi bật như là một phần của biểu tượng ứng dụng. Điều này làm cho nó tất cả các chi tiết thú vị khi xu hướng này được cải tiến.

thiet-ke-icon-app

2. Mũi tên hình tam giác cho media

Về mặt lý thuyết, không có gì liên quan đến hình dạng mũi tên tam giác với khái niệm 'chơi' một mẩu nội dung đa phương tiện, chúng ta cũng không dễ liên tưởng mũi tên tam giác với media thông qua các nút trên phần cứng cũng như phần mềm.

Như vậy, đây là một biểu tượng thiết kế biểu tượng, giống với cách tiếp cận mang tính biểu tượng của phong bì. Đây là một biểu tượng đã được ngành công nghiệp giải trí chấp nhận rộng rãi nhưng là một sự ghi nhớ trực quan cho các ứng dụng nghe nhạc và các ứng dụng truyền thông dựa trên nền điện ảnh.

Trong khi nhiều thiết kế mang tính biểu tượng như ván trượt và nhạc khí cũng là một hình ảnh thường thấy, các mũi tên tam giác đều ở khắp mọi nơi - dù là từ các tổ chức lớn như YouTube hay iPlayer của BBC, hay một số lượng lớn các ứng dụng media nổi tiếng khác.

thiet-ke-icon-app

3. Dấu tích cho sự năng suất

Có lẽ không ngạc nhiên mấy khi hầu hết các ứng dụng có cùng một số điểm tương đồng với danh sách công việc đều có biểu tượng của nó: nó là về sự hoàn thành và sự hài lòng của việc kiểm tra để xác định một nhiệm vụ đã hoàn thành.

Dấu tích đã trở thành đồng nghĩa với thể loại Năng suất trên App Store, và nó được sử dụng bởi nhiều công cụ hàng đầu, bao gồm Clear, Things, Todo và OmniFocus.

Sự kết hợp mạnh mẽ như vậy là khó tránh khỏi, và bên cạnh một số thay đổi quan trọng về hình dạng, màu sắc và kiểu mẫu, nhiều ứng dụng trên trông giống nhau khi được đứng bên cạnh nhau.

thiet-ke-icon-app

4. Khóa và chìa khóa cho sự bảo mật

Những hình ảnh nào bạn sẽ nhớ đến khi bạn nghĩ đến các ứng dụng bảo mật? Có thể là máy quét vi rút, trình quản lý mật khẩu hoặc công cụ mã hóa, sẽ có khóa móc chìa khóa hoặc mã vạch,...

Cũng giống như các ví dụ trên, có một lý do hợp lý cho sự kết hợp này. Đó là làm cho mọi người cảm thấy yên tâm - một cách viết tắt trực quan ngụ ý rằng tội phạm mạng, tin tặc, virus và các tài nguyên không được truy cập khác không thể đến với bạn, bởi vì bạn bị khóa chặt chẽ.

Cũng giống như phong bì email, dĩ nhiên, liên kết này là tương đối tùy ý: tất cả các bảo mật được đề cập đến là kỹ thuật số, không có ổ khóa vật lý hoặc các phím trong tầm nhìn, nhưng sự liên kết vẫn mạnh mẽ.

thiet-ke-icon-app

5. Bút chì và cọ vẽ biểu tượng cho sự sáng tạo

Một ống nghe để đại diện cho một ứng dụng y tế, một cái búa cho một ứng dụng xây dựng, một máy ảnh để tượng trưng cho nhiếp ảnh - tất cả đều có ý nghĩa thực tiễn.

Khi nói đến phác hoạ, vẽ tranh và các ứng dụng sáng tạo khác, do đó, không có gì ngạc nhiên khi bút chì, paintbrushes và bảng màu thường có trong nhiều biểu tượng ứng dụng. Tất cả đều là những tài liệu tham khảo trực quan quen thuộc cho quá trình sáng tạo.

Nhưng cũng giống như các ứng dụng bảo mật không thực sự khóa ổ cứng máy tính xách tay của bạn, các công cụ năng suất không cần phải đánh dấu vào ô trống, các máy nghe nhạc kỹ thuật số không phải là "nô lệ" cho nút play, và email không thực sự nhồi nhét trong một phong bì, có nhiều cách để suy nghĩ cởi mở hơn.

thiet-ke-icon-app

SOTA- thiết kế icon app chuyên nghiệp

✔️Đảm bảo App Mobile của bạn là duy nhất

Đội ngũ chuyên gia thiết kế sáng tạo và giàu kinh nghiệm của SOTA sẽ cùng bạn xây dựng một app với phong cách khác biệt, mang dấu ấn riêng biệt của doanh nghiệp.

✔️Tiết kiệm thời gian và chi phí

Bạn chỉ cần chọn một trong số những giao diện app đã được thiết kế sẵn phù hợp với ngành nghề mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp giúp giảm thiểu được rất nhiều thời gian và chi phí

✔️Giao diện app được thiết kế khoa học bởi các chuyên viên thiết kế hàng đầu

Kho giao diện app của SOTA rất đa dạng. Mỗi loại dịch vụ, ngành nghề đều có những mẫu riêng được thiết kế với bố cục chuẩn theo yêu cầu của loại dịch vụ đó. Các chuyên viên thiết kế đều đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng để hoàn thành những giao diện như vậy. Vì vây, bạn hoàn toàn có thể an tâm về giao diện.

✔️Chất lượng chuẩn hoá theo tiêu chuẩn quốc tế

Bạn hoàn toàn yên tâm về tính năng bảo vệ hệ thống bởi các gói bảo mật thông tin và phần mềm quản trị app đã được chuẩn hóa dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế.

✔️Hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng chu đáo

Khi bàn giao app, chuyên viên thiết kế của SOTA sẽ hướng dẫn khách hàng làm chủ các tính năng và quản trị app thành thạo. SOTA bảo hành kỹ thuật miễn phí trọn đời. Do đó, trong quá trình sử dụng nếu có vấn đề phát sinh, bạn sẽ nhận được ngay sự hỗ trợ cần thiết từ chúng tôi.

thiet-ke-icon-app-dep

Xem thêm: Kho giao diện thiết kế app tại SOTA

Hi vọng sau bài viết dưới đây bạn đã tìm được những xu hướng thiết kế icon app đẹp nhé!

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu tìm công ty dịch vụ thiết kế ứng dụng thiết kế icon app thì hãy liên hệ SOTA để được tư vấn miễn phí nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Tầng 12A, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

 

0856 766 986