Thiết kế logo app

17/02/2019

Khi bạn bắt đầu có ý tưởng thiết kế ứng dụng di động, chắc chắn điều đầu tiên bạn nghĩ đến sẽ là những tính năng , lợi ích. Ngoài ra có một số chúng ta thường quan tâm đến màu sắc, hình ảnh làm sao cho hài hòa ứng dụng. Để có một ứng dụng thành công, ngoài việc phát triển tính năng, sẽ phải còn quan tâm nhiều đến các yếu tố khác. Trong đó biểu tượng ứng dụng là một phần đóng góp không ít vào thành công của một app mobile chuyên nghiệp. Tham khảo ngay những thông tin hữu ích về thiết kế logo app trong bài viết dưới đây của SOTA.

Hotline: 085-676-6986

Thiết kế logo app là gì?

Logo là định hình và đại diện cho sản phẩm của công ty hoặc thương hiệu, thì logo là đại diện cho một ứng dụng di động hay còn gọi là app mobile.

Có thể nói, logo app như là một vùng nhỏ kích thước cố định chứa thông tin hình ảnh với kích thước nhỏ về ứng dụng của bạn. Tất nhiên doanh nghiệp có thể đặt biểu tượng sản phẩm, logo thương hiệu của bạn bên trong biểu tượng ứng dụng nếu bạn muốn, nhưng điều đó không làm cho app icon trở thành logo thương hiệu.

 

Tại sao thiết kế logo app rất quan trọng?

✔️Logo app phải phản ánh được giao diện ứng dụng của doanh nghiệp

Người dùng muốn biết trong app mobile của bạn có gì, ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào đó chính bởi logo app. Doanh nghiệp suy nghĩ, tìm hiểu về những gì người tiêu dùng mong muốn và app mobile là đáp ứng của nhu cầu đó.

Nếu ứng dụng của bạn là thiết kế phẳng, biểu tượng của bạn cũng phải bằng phẳng. Nếu thiết kế ứng dụng của bạn tuân thủ theo các nguyên tắc của Google về Material Design, biểu tượng ứng dụng của bạn cũng nên như vậy.

✔️Biểu tượng ứng dụng cũng đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng.

Ví dụ các ứng dụng tiện ích, chẳng hạn như app về máy tính, đèn pin hoặc ứng dụng thời tiết. Các thiết kế logo app này sẽ làm cho người dùng cảm thấy như mọi thứ đang nằm trong tầm tay họ. Chắc hẳn bạn sẽ rất thích thú cảm giác khi cầm bút chì, nhìn vào nhiệt kế hoặc đo lường thứ gì đó mà bạn muốn – đó là cảm giác biểu tượng của ứng dụng tiện ích sẽ truyền cảm hứng cho người dùng.

Làm thế nào để có một thiết kế logo app hoàn hảo?

1. Phân tích các xu hướng thiết kế ứng dụng trước khi phác thảo logo

Các xu hướng thiết kế ứng dụng luôn thay đổi liên tục tùy theo thị hiếu của người dùng. Một số các xu hướng thiết kế có khả năng giữ vững vị trí của mình trong một khoảng thời gian dài nhưng còn lại đều thay đổi chóng mặt.

Vì vậy trước khi thiết kế logo cho ứng dụng của mình, bạn cần phải xác định được đâu là xu hướng nổi nhất trong thời điểm hiện tại.

2. Giữ tính nhất quán giữa logo và thương hiệu của ứng dụng

Ứng dụng di động giữ vai trò khá quan trọng trong việc giới thiệu hình ảnh của doanh nghiệp tới khách hàng. Để doanh nghiệp có một bản sắc riêng, không pha trộn với màu sắc các trên thị trường nên giữ tính nhất quán giữa thiết kế và hình ảnh thương hiệu của ứng dụng.

3. Suy nghĩ, tìm hiểu về cảm nhận của người dùng

Bạn là một nhà thiết kế ứng dụng, và đề tài mà người dùng đang bàn luận lại chính là hình ảnh thương hiệu của bạn nhưng người sử dụng ứng dụng lại không phải ai khác mà chính là người dùng di động. Họ sẽ là người quyết định sự thành bại của dự án thiết kế ứng dụng mà bạn đang thực hiện.

Vì vậy hãy luôn cố gắng tìm cách dung hòa giữa thị hiếu của bạn với các xu hướng trên thị trường.

4. Thiết kế logo app không quá phức tạp

Một số người nghĩ rằng một logo ứng dụng có thiết kế phức tạp thì sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ người dùng. Thế nhưng trên thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Chính vì điện thoại di động có kích thước màn hình hiển thị khá khiêm tốn, nên bạn cần thiết phải luôn đặt sự tối đơn giản lên hàng đầu.

5. Chọn font chữ dễ nhìn

Một logo ứng dụng tốt là một logo được thiết kế đơn giản và kích thước logo app trên màn hình điện thoại khá nhỏ, bạn nên tránh việc đặt chữ vào trong logo, vì người dùng sẽ gần như không thể thấy được dòng chữ này nếu họ sử dụng thiết bị di động.

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng một hoặc nhiều chữ cái trong thiết kế của logo, thì bạn nên lựa chọn một font chữ đơn giản, dễ nhìn.

 

Báo giá thiết kế logo app tại SOTA

Nhanh tay ĐĂNG KÝ để hưởng nhiều khuyến mại lớn ngay trong tháng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986