Tiêu đề trong SEO là gì?

01/07/2019

Tiêu đề của một trang web rất quan trọng khi tiếp cận người dùng từ trang tìm kiếm, mạng xã hội. Trên trình duyệt web nó là yếu tố quyết định người dùng có click tới trang của bạn hay không, nhưng đa phần chưa được nhiều người quan tâm đúng mức hoặc có thể chưa nhận biết được mức độ quan trọng của nó. Vậy tiêu đề trong SEO là gì? Tại sao nó lại rất quan trọng với SEO? Làm cách nào để viết một thẻ tiêu đề độc đáo thu hút được nhiều người ghé thăm trang web của bạn? Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây của SOTA nhé!

 Hotline tư vấn : 024 730 86986

Tiêu đề trong SEO là gì?

Tiêu đề trong SEO (SEO Title) là Thẻ tiêu đề là của một trang web, được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm cùng thẻ mô tả Description, thông tin của Seo Title giúp người tìm kiếm quyết định có click để tới trang hay không?

Do đó, thẻ tiêu đề nên mô tả ngắn gọn, súc tích và chứa cụm từ quan trọng nhất của trang web đó, một tiêu đề hấp dẫn thu hút người tìm kiếm giúp tăng tỷ lệ click chuột tới website của bạn qua các công cụ tìm kiếm.

Tại sao thẻ tiêu đề trong SEO lại rất quan trọng?

Trên 200 yếu tố Google dùng để xếp hạng thì thẻ Title là yếu tố xếp hạng rất quan trọng với SEO.

Tiêu đề là yếu tố quan trọng giúp công cụ tìm kiếm hiểu được trang của bạn là gì, và là ấn tượng đầu tiên nhiều người sẽ dễ nhận thấy nhất qua trang kết quả tìm kiếm, mạng xã hội và trình duyệt web.

  • Trang kết quả tìm kiếm (SERPs)

Nội dung của thẻ Title xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm được in đậm và nổi bật nhất, đóng vai trò lớn trong việc quyết định của người dùng có click viếng thăm trang của bạn hay không.

  • Truyền thông xã hội

Ngoài việc hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm, khi liên kết của bạn được chia sẻ trên các trang mạng xã hội nội dung trong thẻ tiêu đề cũng được làm nổi bật và thu hút người dùng tương tự như trên trang tìm kiếm, hình ảnh chụp từ facebook.

  • Trình duyệt web

Thẻ tiêu đề của bạn cũng được hiển thị ở đầu trình duyệt web, đặc biệt khi có nhiều tab trình duyệt mở. Tiêu đề độc đáo và dễ nhận ra với các từ khóa quan trọng gần phía trước giúp đảm bảo rằng mọi người dễ nhận ra bạn.

Tham khảo: Cách viết thẻ meta description chuẩn SEO 2019

Cách tối ưu tiêu đề trong SEO

tieu-de-trong-seo-la-gi

1. Viết tiêu đề dễ đọc, dễ nhớ, thể hiện đúng nội dung bài viết

Việc tạo một thẻ tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút nhiều người dùng truy cập hơn từ các kết quả tìm kiếm. Sẽ rất quan trọng để các bạn đánh giá được những điều người dùng thực sự mong muốn tìm kiếm từ thẻ tiêu đề của một website. Từ đó sẽ giúp các bạn tối ưu thẻ Title hơn.

Bởi các thẻ tiêu đề là tương tác đầu tiên của một khách với website, và là cái nhìn tổng quan đầu tiên của người dùng về toàn doanh nghiệp khi họ tìm thấy website doanh nghiệp trong bảng kết quả tìm kiếm. Vì thế, hãy tạo ấn tượng nhất có thể cho người dùng và truyền đạt các thông điệp tích cực nhất có thể cho họ.

2. Đặt từ khóa quan trọng nhất ở đầu thẻ tiêu đề

Lưu ý khi đặt tiêu đề cho bài viết, bạn nên đặt từ khóa trong thẻ tiêu đề sao cho cách từ khóa xuất hiện tự nhiên nhất.

Ngoài ra việc để từ khóa lên đầu thẻ tiêu đề cũng làm gia tăng tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào website trong bảng kết quả tìm kiếm.

tieu-de-trong-seo-la-gi

Từ khóa chính của bài viết là " học thiết kế app" xuất hiện ngay trong tiêu đề của bài

3. Chiều dài của tiêu đề có bao nhiêu ký tự

Công cụ tìm kiếm sẽ cắt ngắn thẻ tiêu đề của website trong bảng kết quả tìm kiếm nếu vượt quá một độ dài nhất định. Khi đặt tiên đề chúng ta không nên đặt quá dài hoặc quá ngắn. Số ký tự tối thiểu nên đặt 39 ký tự, không được hơn 70 ký tự và 11 chữ. Tuy nhiên bạn cũng không nên vì số ký tự mà đặt tiêu đề gò bó, khiến người đọc cảm thấy không tự nhiên.

Như vậy rất có thể người dùng không hiểu được nội dung chính của trang đang nói đến hoặc những thông điệp mà doanh nghiệp cần gửi đến cho người dùng không được hiển thị đầy đủ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi cho trang web, làm giảm doanh thu chung.

tieu-de-trong-seo-la-gi

Thẻ Title gồm 54 ký tự, 9 chữ

4. Thêm từ khóa thương hiệu vào thẻ tiêu đề

Nhiều ý kiến cho rằng nên thêm tên thương hiệu của mình vào cuối mỗi thẻ tiêu đề nhằm mục tiêu đưa thương hiệu của doanh nghiệp đi vào lòng người dùng. Việc đưa thương hiệu của doanh nghiệp vào tên thẻ tiêu đề sẽ nâng cao nhận thức của các thương hiệu trong thị trường mục tiêu, gia tăng độ tin tưởng và sức mạnh cho thương hiệu doanh nghiệp.

Nếu thương hiệu doanh nghiệp đã được coi là nổi tiếng, đủ để tạo sự khác biệt trong tỷ lệ nhấp chuột so với các đối thủ khác trong bảng kết quả tìm kiếm, thì tên thương hiệu nên được để lên đầu tiên. Nếu các thương hiệu ít được biết đến hơn hoặc có liên quan hơn so với các từ khóa, thì từ khóa nên để đầu tiên và thương hiệu nên để xuống cuối thẻ tiêu đề.

tieu-de-trong-seo-la-gi

Từ khóa thương hiệu " SOTA", để khi mọi người tìm kiếm thấy công ty dịch vụ công nghệ SOTA là công ty uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế website

Những điều cần tránh khi viết tiêu đề trong SEO 

  • Tránh lạm dụng thẻ tiêu đề để nhồi nhét từ khóa chính cần SEO hoặc nhồi nhét thông tin vào thẻ tiêu đề.
  • Tránh thêm các từ khoá không cần thiết vào các thẻ tiêu đề
  • Tránh viết trùng tiêu đề
  • Tránh viết thẻ tiêu đề quá dài (và quá ngắn đối với các doanh nghiệp chưa có tên tuổi trên thị trường)

=> Xem thêm: Bài viết Big content là gì? 

Nên sử dụng SEO hay Google Adwords?

Cách viết content chuẩn SEO facebook 2019

Như vậy qua bài viết trên, hy vọng các bạn đã hiểu được tiêu đề trong SEO là gì và cách tối ưu thẻ Title trong SEO.

Đừng quên theo dõi SOTA để cập nhật những thông tin mới nhất về SEO và marketing online nhé!SOTA cung cấp các giải pháp marketing chuyên nghiệp, định hướng tiếp cận khách hàng cụ thể với từng đơn vị kinh doanh: 

- Dịch vụ quản trị, chăm sóc fanpage 

- Dịch vụ quản trị website

- Dịch vụ SEO website

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986