Ứng dụng thiết kế 3D trên ipad

06/08/2020

Sự phổ biến của máy tính bảng iPad hiện nay kéo theo việc thói quen vẽ tranh của một bộ phận lớn những người yêu thích hội họa cũng thay đổi. Nhiều người đã chuyển từ việc vẽ trên giấy sang vẽ tranh trên iPad để đỡ tốn kém chi phí họa cụ. Tuy nhiên, để có thể vẽ tranh trên iPad rất cần có những phần mềm hỗ trợ. Nếu như bạn đang tìm hiểu về vấn đề này, hãy tham khảo ngay các ứng dụng thiết kế 3D trên ipad trong bài viết dưới đây.

 Hotline tư vấn:  024 730 86986

Tổng hợp những ứng dụng thiết kế 3D trên ipad tốt nhất

Ứng dụng thiết kế 3D Graphic for iPad

Mặc dù Adobe có phần mềm kinh điển Illustrator cho iPad, một số người lại tin rằng Graphic là phần mềm vẽ theo vector tốt nhất trên iOS.

Bên cạnh những lựa chọn ngòi bút và công cụ đa dạng, Graphic có những tính năng hữu ích bao gồm các chế độ cài đặt hình học với nút điều chỉnh -/+, cử chỉ chạm 3 và 4 ngón tay thực hiện thao tác undo và redo. Đồng thời bạn có thể tùy chỉnh cử chỉ chạm màn hình để tương thích cao nhất cho công việc đang làm.

Bản cập nhật mới nhất của Graphic hỗ trợ phần giấy vẽ rộng hơn (lập trình viên Picta bật mí là 16k x 16k), vẽ áp lực cảm biến với Apple Pencil và các tab dữ liệu. Nếu đang tìm kiếm công cụ vẽ minh họa theo vector chuyên nghiệp trên chiếc iPad Pro thì có lẽ bạn nên thử qua Graphic.

ung-dung-thiet-ke-3d-tren-ipad

Ứng dụng thiết kế đồ họa trên ipad Shapr 3D

Đội ngũ của Shapr chia sẻ rằng Shapr3D là phần mềm CAD duy nhất trên điện thoại. Tuy nhiên nó có thể hơi đắt đỏ nếu bạn đăng kí bản Pro để có thể xuất tệp tin. Dù vậy, bạn sẽ thấy rằng đồng tiền mình bỏ ra xứng đáng như thế nào khi kết hợp nó với chiếc iPad Pro và Apple Pencil. Sự kết hợp này sẽ mang đến một giải pháp đúng đắn để tạo ra các mô hình 3D với thuật toán tạo mô hình tương tự như của Solidworks.

Phần mềm này cũng rất dễ sử dụng với các tính năng vẽ phác thảo hình dạng, thêm khung và tạo mô hình 3D. Bạn có thể hoàn thành tác phẩm của mình bằng cách di chuyển phần cạnh thành một dãy và tạo các bề mặt tùy chọn. Phần mềm này được thiết kế chuyên sâu để khai thác Apple Pencil và bạn cần một cây bút Cupertino để sử dụng triệt để các tính năng của Shapr.

ung-dung-thiet-ke-3d-tren-ipad

Phần mềm thiết kế 3D trên ipad Adobe Photoshop Sketch

Nhìn có vẻ tầm thường nhưng Sketch thật sự rất tốt, không chỉ xét về mặt giao diện tự nhiên vô cùng thân thiện (hỗ trợ lựa chọn nhiều ngòi vẽ hơn thông qua Capture CC) mà còn chứa những tính năng thu hút người dùng.

Đối với người mới nhập môn, bạn có thể di chuyển những layers PSD trực tiếp đến Photoshop trên Mac hoặc máy tính bàn. Bạn có thể thêm hệ thống lưới phẳng hoặc thậm chí là lưới 3D, đặt khung hình trước để dễ dàng tập trung vào tác phẩm hơn. Khi bạn muốn mở rộng hoặc cách điệu một chút, lựa chọn các đường cong kiểu Pháp là ý tưởng tuyệt vời.

Điều thú vị hơn là bạn có thể chạm vào biểu tượng trông giống như một cánh quạt ‘làm khô’ ngòi bút để màu mới không bị lem – một tính năng khiến quá trình làm việc trở nên linh hoạt hơn. Công cụ cũng tương thích với Apple Pencil nên cũng hỗ trợ cảm biến áp lực, tuy nhiên chúng tôi vẫn đang chờ bản cập nhật hỗ trợ cử chỉ nháy đúp.

ung-dung-thiet-ke-3d-tren-ipad

Ứng dụng thiết kế 3D Notability

Notability cho phép bạn kết hợp tính năng chữ viết tay, hình ảnh và thêm vào các công cụ vẽ tuy nhỏ nhưng tích hợp tốt nên bạn không cần phải chuyển từ cái này sang cái khác khi vẽ phác thảo. Điều khiến Notability đặc biệt là những tính năng nhỏ như từ chối cử chỉ chạm ngón trỏ để bạn có thể thoải mái đặt tay lên màn hình. Bên cạnh đó phần mềm cũng được trang bị công cụ nhận diện đường thẳng để khi muốn vẽ đường thẳng thì nó sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Các tính năng của Notability đều có sẵn trên các phần mềm ghi chú hoặc vẽ phác thảo của Apple. Tuy nhiên sự kết hợp đa dạng các công cụ vào chung một phần mềm với hiệu năng cực nhanh là điều khiến Notability trở thành phần mềm không thể thiếu cho chiếc iPad Pro.

ung-dung-thiet-ke-3d-tren-ipad

Ứng dụng thiết kế 3D trên ipad Pixelmator

Bên cạnh việc hỗ trợ các công cụ vẽ tương thích với Apple Pencil, nó còn cho phép bạn thay đổi màu sắc thông qua các bộ lọc phong cách Instagram hoặc những hiệu chỉnh độ sáng, tương phản, cường điệu, RGB và cân bằng trắng. Đồng thời bạn có thể sử dụng các đường cong màu sắc để thực hiện điều chỉnh.

Bộ đôi Pixelmator và Apple Pencil thật sự tỏa sáng nếu bạn muốn thực hiện hiệu chỉnh hoặc tách vật thể. Các tính năng hiệu chỉnh như di chuyển, chỉnh sửa, cắt gọn, cường điệu hóa và vâng vâng sẽ dễ dàng được áp dụng hơn với sự chính xác mà Apple Pencil mang lại. Khi vẽ phần nền, hỗ trợ chính xác và nhiều lựa chọn tẩy xóa là vô cùng cần thiết.

ung-dung-thiet-ke-3d-tren-ipad

Vì sao nên chọn dịch vụ thiết kế ứng dụng thiết kế 3D trên ipad tại SOTA?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình, SOTA là công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế App chuyên nghiệp, uy tín mà quý doanh nghiệp đang tìm kiếm. Bằng lòng nhiệt huyết của đội ngũ lập trình viên và sản phẩm chất lượng với nhiều tính năng tiện ích, giao diện đẹp mắt mang đến những gói dịch vụ tốt nhất thị trường như sau: 

▶️ Giao diện đẹp mắt và tính năng tối ưu 

Ứng dụng di động do SOTA phát triển không chỉ mang đến những giao diện đẹp - độc - lạ mà còn đảm bảo bố cục hợp lý, sắp xếp linh hoạt phù hợp để người dùng trải nghiệm ứng dụng trên các thiết bị di động thuận tiện nhất trên các nền tảng khác nhau.

▶️ Tư vấn tận tình và chuyên nghiệp 

Khi phát triển ứng dụng điện thoại tại SOTA, khách hàng được làm việc với các nhân viên tận tình, chuyên nghiệp giúp khách hàng đánh giá và đưa ra phương án thiết kế và ứng dụng phù hợp theo yêu cầu để dễ dàng theo sát dựu án và điều chỉnh triển khai.

▶️ Cam kết đúng tiến độ và tiết kiệm chi phí

Ở SOTA, bạn không chỉ được đảm bảo chất lượng dịch vụ, theo sát tiến độ triển khai công việc cho khách hàng mà còn mang đến giải pháp phát triển ứng dụng điện thoại giúp tiết kiệm thời gian và chi phí phù hợp với yêu cầu thực tế của khách hàng. 

 

ung-dung-thiet-ke-quang-cao-cho-android

App bán đồ trẻ em bởi SOTA

Bảng giá thiết kế ứng dụng thiết kế 3D trên ipad gồm những chi phí gì?

- Thiết kế giao diện và phát triển tính năng là công việc chính khi thiết kế app di động.

- Hình thức trình bày trên ứng dụng đó chính là UI, và hiểu được các thao tác của người dùng trải nghiệm lại là UX.

  • Phát triển ứng dụng chủ yếu dựa vào chất lượng các tính năng, tính phức tạp và nền tảng hệ điều hành, platform.

  • Apps có hệ thống back-end sẽ cao hơn.

  • App đơn giản phát triển trên một platform đã bắt đầu với giá 25 triệu đồng.

  • Ứng dụng phức tạp hơn có thể phải trả chín con số nhưng có thể đẩy lên trên 500 triệu đồng. (ví dụ ứng dụng cho công nghệ mới...)

  • Chi phí thiết kế app cũng sẽ thay đổi dựa trên người tạo nó (ví dụ: công ty nước ngoài, trong nước hoặc freelancer).

  • Đừng quên ngân sách để cập nhật, tiếp thị, tiền lương của chính bạn, và các phí khác.

Xem thêm: Kho giao diện thiết kế app tại SOTA

Hi vọng sau bài viết dưới đây bạn đã tìm được những ứng dụng thiết kế 3D trên ipad phù hợp nhé!

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu tìm công ty dịch vụ thiết kế ứng dụng thiết kế 3D trên ipad thì hãy liên hệ SOTA để được tư vấn miễn phí nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Tầng 12A, 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

 
 

0856 766 986