Xu hướng quảng cáo Influencer Marketing

20/09/2019

Xu hướng quảng cáo Influencer Marketing đang ngày càng phát triển và được nhiều thương hiệu lựa chọn. Đây dường như là phương tiện truyền thông được đầu tư nhất với các thương hiệu như thời trang, mĩ phẩm, làm đẹp, dược phẩm,...
Thay vì những chiến lược marketing truyền thống không thể đánh giá kết quả ngay lập tức, influencer marketing đang giúp các nhà làm marketing sử dụng ngân sách đang có tốt hơn, từ các mặt hàng bán lẻ cho đến cả lĩnh vực thời trang và làm đẹp. Cùng SOTA tìm hiểu sâu hơn về phương tiện truyền thông hữu hiệu này nhé!
► Hotline tư vấn : 024 730 86986

Influencer Marketing là gì?

Influencer marketing là một hình thức marketing sử dụng những influencer (tạm dịch là người ảnh hưởng) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường.
Thay vì quảng cáo trực tiếp đến với một nhóm khách hàng, bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để giúp bạn làm điều đó. Những người ảnh hưởng sẽ lan truyền tiếng nói của họ thông qua các kênh mạng xã hội với nội dung hoặc là do nhãn hàng biên soạn trước hoặc do người ảnh hưởng tự viết theo cách của họ.
xu-huong-infuencer-marketing
 
Tham khảo: Xu hướng Affiliate Marketing 2019

Tại sao lựa chọn Influencer Marketing? 

Theo một nghiên cứu mới đây, 90% người tiêu dùng tin tưởng vào những lời khuyên, lời giới thiệu của các chuyên gia hay người mà họ tin tưởng, trong khi chỉ có 33% tin vào quảng cáo truyền thống.
 
Bên cạnh đó, hơn 88% người dùng xem các nhận xét của người dùng khác trên mạng xã hội để đưa ra quyết định mua hàng của mình.
Mặt khác, có tới 94% nhà tiếp thị nhận thấy Influencer Marketing hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông của họ.
Và về mặt con số, Influencer Marketing có thể tạo ra ROI cao gấp 11 lần so với quảng cáo truyền thống.
xu-huong-infuencer-marketing
 
Vai trò của một influencer chính là tạo được sức ảnh hưởng trong cộng đồng đó, họ có lượng fan hâm mộ riêng luôn sẵn sàng bật chế độ “thông báo ngay” để cập nhật những gì influencer vừa chọn, và sự lựa chọn đó chắc chắn là một sản phẩm, một món đồ dẫn đầu xu hướng, vô cùng hợp thời và ăn nhập, tạo cá tính riêng. Hoặc hiểu một các đơn giản hơn đó là khi người nổi tiếng với hình ảnh hoàn hảo giới thiệu tốt, chắc chắn nó cũng sẽ tốt với mình.
 
Thông qua những thương hiệu họ đang hợp tác, hình ảnh của các influencer ngày một được nâng lên tùy với hình ảnh cá nhân của chính thương hiệu đó, tạo nên mối quan hệ “win-win” cho cả đôi bên. 
 

Xu hướng quảng cáo Influencer Marketing

Các quy tắc Instagram

 
Hơn 60% người dùng Instagram là những người trẻ có độ tuổi từ 18 đến 34. Nếu thương hiệu của bạn đang nhắm tới tập khách hàng tiềm năng này, thì Instagram chính là nền tảng Influencer Marketing tốt nhất và được sử dụng rộng rãi nhất để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. 42% influencer trên Instagram cũng thuộc thế hệ Millennials (từ 18 đến 34 tuổi). Mặt khác, người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennials và Gen Z thường được xem là ít mẫn cảm với truyền thông truyền thống. 
 
93% các chiến dịch influencer marketing diễn ra trong năm ngoái có sử dụng Instagram. Con số này gấp đôi Facebook và YouTube, hai nền tảng đồng hạng hai trong danh sách những nền tảng influencer marketing phổ biến nhất.

xu-huong-infuencer-marketing

Chiến lược “Go Nano”: Tiếp cận các Influencers nhỏ và siêu nhỏ (Micro – Influencers).

 
Micro influencer là những người ảnh hưởng có từ 10 nghìn đến 100 nghìn người theo dõi. Họ có thói quen đăng những nội dung có liên quan đến sở thích hay chuyên môn của mình trên mạng xã hội. 
 
Micro influencer có tầm ảnh hưởng sâu sắc và mạnh mẽ hơn Celebrity, với mức chi phí dễ chịu hơn, và thương hiệu có thể nhắm tới đối tượng mục tiêu chính xác hơn. Chính vì thế, Micro influencer hiện đang trở thành sự lựa chọn hiệu quả của nhiều nhãn hàng từ lớn đến nhỏ cho chiến dịch của mình.
 
Chỉ trong năm vừa qua, số lượng follower trung bình của một influencer trong một chiến dịch đã giảm một nửa, còn 500.000. Đó không hẳn là dấu hiệu của sự gia tăng nano influencer, mà là xu hướng hợp tác với nhiều influencer trong một thương vụ. Nhờ xu hướng này, thương hiệu sẽ có lợi hơn, bởi vì họ có thêm nhiều sự lựa chọn influencer, và rào cản hợp tác với influencer cũng từ đó không còn quá lớn.
xu-huong-infuencer-marketing
 

=> Tham khảo: Mẫu thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Xu hướng nội dung quảng cáo dạng video

xu-huong-infuencer-marketing
 
Các nền tảng truyền thông xã hội nhận thức rõ xu hướng này bằng việc tiếp tục đầu tư vào các dịch vụ video mới. Instagram đã liên tục cải tiến cho tính năng “Stories”. Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, cách đây vài tháng đã triển khai toàn cầu tính năng “Watch”, kênh video dành cho tất cả các nhà sáng tạo nội dung và nhà xuất bản với mục đích tìm khán giả, xây dựng một cộng đồng người hâm mộ cuồng nhiệt, và kiếm tiền cho công việc của họ.
 
Đặc biệt, trong giai đoạn 2018 -2019 là sự bùng nổ của nền tảng Tik Tok - ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ nội dung video sáng tạo ngắn. Doanh thu của Tik tok đã tăng gấp 3 lần trong vòng 1 năm và đang ngày càng bùng nổ. 
 
Xu hướng quảng cáo Influencer Marketing đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn và cũng rất nhiều thách thức. Chúng ta đang chứng kiến rất nhiều nhãn hàng với các chiến dịch Influencer Marketing cực thú vị và hiệu quả. Nắm bắt những xu hướng phát triển của thị trường Influencer Marketing chính là chìa khóa giúp thương hiệu chuẩn bị cho những chiến dịch trong tương lai.
 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần dịch vụ Công nghệ SOTA Việt Nam

🏢 Địa chỉ: Số 83, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

 

0856 766 986